CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019

13:28 16-01-20

Ngày 10/01/2019, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Thị Thu Lan. Tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Ngọc Bích, Vụ trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan; đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện các công đoàn trực thuộc Bộ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Công đoàn Bộ trình bày báo cáo tổng kết 

Trình bày báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Thị Thu Lan cho biết, năm 2019, hoạt động của Công đoàn Bộ luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy cơ quan và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ. Công đoàn Bộ và Công đoàn các đơn vị luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác năm 2019 và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công đoàn Bộ đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể chủ động tuyên truyền, động viên các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khắc phục khó khăn, thi đua “xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”, gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, tổ chức nhiều hoạt động tạo bầu không khí phấn khởi và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Các đoàn viên công đoàn luôn tin tưởng, ủng hộ và quyết tâm thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tin tưởng vào sự chỉ đạo điều hành của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ và Đảng ủy cơ quan.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Bộ năm 2019. Công đoàn Bộ đã có nhiều sáng kiến và đạt nhiều thành tích nổi trội trên các mặt hoạt động nhưbảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cũng như các hoạt độngchăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn. Năm 2019, phong trào thi đua, các hoạt động xã hội từ thiện được triển khai có chiều sâu và có nhiều thành tích nổi bật như: Chiến dịch những giọt máu hồng 2019, triển khai nhiều chương trình thiện nguyện cho người khuyết tật, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, trao quà Tết cho người nghèo… Đặc biệt, trong hoạt động Nữ công, 100% chị em tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tổ chức thành công Hội thi Ẩm thực MPI lần thứ 3, Đêm hội Trăng rằm Trung thu cho các cháu thiếu nhi là con em của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2020, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, công đoàn Bộ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, tuyên truyền thực hiện tốt các Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để tiếp tục hoạt động hiệu quả và đạt nhiều thành tích tốt trong các phong trào thi đua.

Phát biểu tại Hội nghị, Vụ trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Mai Ngọc Bích đánh giá cao các kết quả hoạt động của Công đoàn Bộ cũng như các tổ chức công đoàn. Đồng thời đề nghị các tổ chức công đoàn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho các đoàn viên công đoàn, chủ động trong việc tham mưu cho lãnh đạo và phát huy vai trò của mình thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn./.

Minh Hậu

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”