CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Các cấp Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021

14:51 18-03-21

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc vận động cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu cứu người nhất là trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, đồng thời kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đoàn viên công đoàn tích cực đăng ký tham gia hiến máu. 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tham gia hiến máu nhân đạo

Ngày 12/3/2021, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Đoàn thanh niên Bộ KH&CN đã tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện tại 02 điểm: Trụ sở Bộ KH&CN và FPT Building Duy Tân Cầu Giấy, Hà Nội. Đến dự và động viên cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham gia hiến máu có: Đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; đồng chí Thái Hoài Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN; các đồng chí trong Thường trực Công đoàn Bộ cùng đại diện diện lãnh đạo công đoàn các đơn vị.

Ngay từ sáng sớm, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN đã tham gia các quy trình xét nghiệm, lấy máu do các bác sĩ của Viện huyết học - Truyền máu Trung ương thực hiện. Ngoài những cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN lần đầu tham gia hiến máu còn có rất nhiều người đã từng hiến máu nhiều lần vẫn tiếp tục tham gia hiến máu. Nhiều cán bộ công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu trên 01 lần đều chia sẻ: “Với suy nghĩ có nhiều người bệnh được cứu sống khiến tôi thực sự hạnh phúc và mong muốn hoạt động có ý nghĩa thiết thực này sẽ tiếp tục diễn ra, để có thể đóng góp một phần sức mình cho sức khỏe cộng đồng”.

Ngày hội hiến máu thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN tham gia

Hiến máu là một hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo, Đảng ủy Bộ KH&CN và là một trong những hoạt động tổ chức thường xuyên của Công đoàn Bộ KH&CN. Đã có hàng nghìn lượt cán bộ công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn tình nguyện tham gia hoạt động này trong suốt nhiều năm qua, đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn và đóng góp những giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, đặc biệt trong thời gian này do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng người hiến máu hạn chế, vì vậy đợt hiến máu nhân đạo lần này đặc biệt có ý nghĩa, giàu tính nhân văn, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng với ý nghĩa sẻ chia yêu thương, trao niềm hy vọng, chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu, mang lại hy vọng sống cho người bệnh.

Đoàn viên công đoàn FPT tham gia hiến máu

Với tinh thần “Hiến giọt máu đào - Trao người sự sống”, cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN đã nhiệt tình tham gia chương trình cùng hướng về cộng đồng mang tính nhân đạo cao cả này. Kết thúc ngày hội hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được 469 đơn vị máu. Các đơn vị máu sẽ được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để điều chế ra các chế phẩm máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong cả nước.

Tin và ảnh: Đăng Minh

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”