CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

CĐ Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016

00:00 30-11--1

          Ngày 16/02/2017, Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí  Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam;  đồng chí Đỗ Thị Tâm, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ; đồng chí Vũ Minh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ; các đồng chí trong Ban Chấp hành, các Ban thuộc Công đoàn Bộ và Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra các công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ.

          Năm 2016, hoạt động tại các cấp Công đoàn Bộ diễn ra sôi nổi, phong phú, thiết thực, đạt hiệu quả, đã tạo được không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, góp phần vào việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện cải cách hành chính, rèn luyện đạo đức công chức công vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2016 của Bộ, của các đơn vị và tổ chức Công đoàn. Tinh thần làm việc và ý thức chấp hành giờ giấc kỷ luật lao động, quy chế văn hóa công sở, quy chế làm việc của Bộ, của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nâng lên rõ rệt.

          Nhiều hoạt động ý nghĩa được gắn kết với các sự kiện chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước đã góp phần bồi đắp thêm lòng tự hào về truyền thống dân tộc, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn Bộ về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường tình đoàn kết, ý thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn trong việc học tập, rèn luyện, sáng tạo, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(Đ/c Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu chỉ đạo HN)

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tuyên dương thành tích năm 2016 của Công đoàn Bộ và đề nghị trong năm 2017 Công đoàn Bộ cần tập trung chỉ đạo Đại hội đại biểu giữa nhiệm kỳ; tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên với tiêu chí “Năm vì lợi ích đoàn viên” bằng các việc làm cụ thể, quan tâm đến hoạt động xã hội tình nghĩa trong đoàn viên của Bộ; đẩy mạnh các phong trào của công đoàn và chuyên môn phát động; xây dựng kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”; thực hiện tốt công tác kiểm tra và tổ chức kiểm tra đồng cấp,…

(Vũ Minh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu kết luận)

          Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ đề nghị: Các cấp Công đoàn Bộ, các Ban tham mưu giúp việc Ban chấp hành cần bám sát nhiệm vụ công tác năm 2017 của Công đoàn Bộ, Công đoàn cơ sở chủ động tham mưu, xây dựng chương trình hoạt động cụ thể từng quý, năm một cách hợp lý khoa học. Tập trung chỉ đạo, đôn đốc các cấp Công đoàn Bộ đảm bảo tiến độ, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra năm 2017. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chương trình, nhiệm vụ công tác, thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, chế độ chính sách đối với người lao động, thực hiện chế độ tài chính công đoàn. Tăng cường công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên công đoàn về chức năng, nhiệm vụ, vai trò của tổ chức Công đoàn. Tăng cường phối kết hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị trong và ngoài Bộ để nâng cao chất lượng, hiệu quả của các hoạt động Công đoàn. Nhân dịp này, Công đoàn Bộ đã trao tặng Giấy khen Công đoàn Bộ cho các Công đoàn cơ sở đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

          Năm 2017, Công đoàn Bộ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đẩy mạnh các hoạt động thi đua chào mừng 15 năm thành lập Bộ; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động; tăng cường sự đoàn kết nội bộ, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển bền vững của cơ quan Bộ.

             Phạm Đình Tuân

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”