CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

CĐ Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thành công Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2014-2019

09:21 30-01-18

          Sáng ngày 24/1/2018, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công đoàn Bộ đã long trọng tổ chức khai mạc Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có: Đồng chí Trần Quý Kiên - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Bộ, lãnh đạo Tổng cục, Cục, Vụ và các phòng, ban trực thuộc Bộ. Đặc biệt là sự tham dự của 190 đại biểu chính thức đến từ 31 Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ.

          Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Bộ, đồng chí Dương Trung Thành – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ đã trình bày báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội III Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường và những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu từ nay đến hết nhiệm kỳ. Theo đó trong hơn nửa nhiệm kỳ qua, hoạt động của Công đoàn Bộ đã có nhiều khởi sắc đạt nhiều kết quả trên mọi lĩnh vực. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở; chủ động trong việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước theo phương châm thiết thực và hiệu quả; tích cực đổi mới phương pháp và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục…

          Về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong nửa nhiệm kỳ tiếp theo, các đại biểu đã thống nhất thông qua 08 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam; rà soát, bổ sung những nhiệm vụ, chỉ tiêu, phương hướng hoạt động mà Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam đề ra; tiếp tục tuyên truyền nâng cao chất lượng tham mưu, nghiên cứu xây dựng chính sách, pháp luật; tham gia kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CBCCVCLĐ, đoàn viên công đoàn; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao sự hiểu biết pháp luật; tổ chức có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước trong CBCCVCLĐ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Qúy Kiên - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ghi nhân và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Bộ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí mong muốn Công đoàn Bộ trong thời gian tới cần phát huy và làm tốt hơn nữa vai trò, chức năng của mình, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giáo dục trong các cấp Công đoàn Bộ.

          Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích của tập thể, cán bộ, đoàn viên Công đoàn Bộ đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý về 04 hạn chế mà Công đoàn Bộ đã chỉ ra trong báo cáo và đề nghị Công đoàn Bộ cần nghiên cứu để làm tốt hơn, khắc phục được những hạn chế đó trong thời gian tới. Ngoài ra, đồng chí cũng xin tiếp thu những kiến nghị của Công đoàn Bộ và đề nghị Công đoàn Bộ tổng hợp những kiến nghị để nghiên cứu, đề xuất với lãnh đạo Bộ và các cấp xem xét giải quyết.

          Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Công đoàn Bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn chủ động, tích cực nghiên cứu, học tập các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng; vận động cán bộ, đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật. Đặc biệt là những chính sách, pháp luật liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ; đổi mới nội dung hoạt động công đoàn, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở. Triển khai có hiệu quả các chủ trương mới của Tổng Liên đoàn về đổi thẻ đoàn viên và Nghị quyết 9c của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về tiết kiệm 10% kinh phí chi hành chính và chi hoạt động phong trào để đầu tư xây dựng thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

          Hội nghị đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam gồm 12 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Nguyễn Thiện

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”