CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

CĐVC thành phố Đà Nẵng tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Xuân Bình an” năm 2022

09:40 17-01-22

Sáng ngày 15/01, Công đoàn viên chức thành phố Đà Nẵng đã tổng kết công tác công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân Bình an” năm 2022.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt tình hình phong trào công chức, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Theo đó, năm 2021, dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đã tác động sâu sắc đến kinh tế - xã hội thành phố, đời sống, việc làm, tư tưởng của đoàn viên, công chức, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn. Tuy nhiên, các cấp Công đoàn Viên chức đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, linh hoạt, hướng hoạt động vào thực chất và chức năng cốt lõi, đạt kết quả toàn diện, hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của thành phố.

Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng đã chi hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời cho đoàn viên, người lao động khó khăn, các trường hợp F0, F1, F2 khó khăn nhất là kể từ đợt bùng phát dịch covid 19 lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021 để góp phần san sẻ những khó khăn của đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng. Có 1.400 đoàn viên, người lao động khó khăn được thụ hưởng Chương trình “Gói An sinh Công đoàn” với các phần quà trị giá 280 triệu đồng. Đề xuất hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 12 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên với tổng kinh phí 385 triệu đồng; ký kết 02 Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với Công ty Cổ phần Daikin Việt Nam và Công ty cổ phần Sữa Hà Lan. Phát động đoàn viên, CCVCLĐ tham gia Chương trình nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid -19; vận động ủng hộ hỗ trợ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 Việt Nam và ủng hộ phòng chống dịch trên địa bàn thành phố với số tiền gần 2 tỷ đồng.Tiếp tục phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố xét và giải ngân cho 115 cán bộ, công chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn từ nguồn vốn ủy thác của Ủy ban Nhân dân thành phố với tổng kinh phí 5,75 tỷ đồng.

Hoạt động công đoàn tiếp tục có những điều chỉnh trong phương thức chỉ đạo, tổ chức thực hiện để thích ứng với điều kiện tình hình dịch bệnh mà vẫn đảm bảo hiệu quả, tiêu biểu là các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu, tích cực tham gia, đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tích cực tham gia các hội thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đảng bộ thành phố lần thứ XXII và kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, Hội thi trực tuyến tìm hiểu Pháp luật Lao đông… Tổ chức thành công Cuộc thi Vẽ tranh online “Chúng em là Họa Sỹ” năm 2021 và tuyên dương 105 cháu học sinh giỏi con đoàn viên, CCVCLĐ năm học 2020 - 2021. Chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển được đông đảo đoàn viên hưởng ứng với 123 sáng kiến của đoàn viên, CCVCLĐ tham gia, thực sự có ý nghĩa, là điểm sáng trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh; trong đó có 2 sáng kiến được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương và tặng Bằng khen. Có 03 đề tài, đề án có hiệu quả cao của đoàn viên được Tổng Liên đoàn tặng Bằng Lao động sáng tạo. Tổ chức thành công các chương trình hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, CCVCLĐ; hoàn thành chỉ tiêu 100% đoàn viên có Thẻ đoàn viên Công đoàn Việt Nam. Đó thực sự là nỗ lực đáng ghi nhận của Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng trong năm qua, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đoàn viên, CCVCLĐ và các CĐCS trực thuộc.

Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 trao gần 800 suất quà trị giá 420 triệu đồng cho đoàn viên, CCVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc.

CĐVC TP

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”