CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

CĐVC tỉnh Bình Phước với những hoạt động đầu năm 2017

09:32 25-01-17

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2016

          Ngày 12/1/2017, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.  Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Mai, các đồng chí là UV.BCH, UV. Ủy ban kiểm tra, Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn cơ sở trực đã tham dự.

          Năm qua, các cấp Công đoàn Viên chức tỉnh đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, vận động đoàn viên, CCVCLĐ tích cực nghiên cứu, tham gia hoàn thiện các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động như: đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi, bổ sung  Bộ luật Lao động năm 2012,  các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh,Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ cơ sở, quy chế phối hợp giữa công đoàn và chính quyền; tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua sinh hoạt “Ngày Pháp luật” hằng tháng, nhằm thông tin kịp thời về tình hình chính trị, thời sự cho CCVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức, lao động được đảm bảo. Trong năm, 100% cơ quan trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đều tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho 764 đoàn viên với tổng số tiền hơn 244 triệu đồng; xây dựng và quản lý tốt Quỹ Xã hội tình nghĩa để giúp đỡ, hỗ trợ cho CCVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Ngoài ra công đoàn các đơn vị  còn vận động đoàn viên ủng hộ hơn 227 triệu đồng cho quỹ xã hội từ thiện, Bếp cơm tình thương, đóng góp xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa, CNVCLĐ bị ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn và bà con nhân dân các tỉnh miền Trung bị lũ lụt.

(Đ/c Nguyễn Thị Mai, UVTV, Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh trao Giấy khen)

(Chủ tịch CĐVC tỉnh Nguyễn Trung Dũng trao Giấy khen)

          Hội nghị đã trao Giấy khen của CĐVC tỉnh cho 14 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2016. 

 

BÀN GIAO MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN

          Sau gần 2 tháng triển khai xây dựng, chiều 13.1.2017, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức trao tặng Mái ấm Công đoàn cho gia đình anh Nguyễn Xuân Nam, đoàn viên công đoàn Sở Nội vụ.

          Căn nhà cấp 4 có diện tích 90m2 tọa lạc tại Ấp IA, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài được xây với tổng kinh phí 150 triệu đồng, trong đó Công đoàn Viên chức tỉnh hỗ trợ 40 triệu từ quỹ Xã hội từ thiện, Công đoàn Sở Nội vụ hỗ trợ 5 triệu, là sự sẻ chia kịp thời của tổ chức công đoàn, cùng đồng nghiệp và người thân.

          Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nguyễn Trung Dũng cho biết, ngay sau khi có đề xuất của Công đoàn Sở Nội vụ, Công đoàn Viên chức tỉnh đã xem xét hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn cho gia đình anh Nam, giúp gia đình 4 thành viên gồm 2 con còn nhỏ và vợ không có việc làm ổn định từ nay không còn phải thuê nhà để ở nữa.

           Có được căn nhà khang trang khi Tết đến, xuân về đã tạo thêm niềm tin và động lực cho gia đình anh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

                                             

CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC TỈNH: TẶNG QUÀ CHO ĐOÀN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN

          Chiều 17.1.2017, lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 3 đoàn viên công đoàn bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các CĐCS Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng.

          Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Viên chức tỉnh, nhằm động viên, chia sẻ để những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cảm thấy ấm áp hơn mỗi khi Tết đến, xuân về.

                                                                                           CĐVC

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”