CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

CĐVC tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (2/3/1993 - 2/3/2023)

09:40 06-03-23

Ngày 28/02/2023, Ban Chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai (02/3/1993 - 02/3/2023).

Tới dự chỉ đạo và động viên Lễ kỷ niệm có đồng chí Đặng Đình Chung – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; Đồng chí Nguyễn Hữu Long – Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai; Đồng chí Trần Thị Kim Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Thường trực, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối CQ –DN tỉnh; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo các Đoàn thể trực thuộc Đảng ủy Khối, Liên đoàn Lao động huyện, Thành phố, Công đoàn ngành; các đồng chí Nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo CĐVC tỉnh Yên Bái, Lai Châu; Các đồng chí Uỷ viên BTV, Uỷ viên BCH, Ủy viên UBKT CĐVC tỉnh khóa VI; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc và 94 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc được vinh danh khen thưởng tại Lễ kỷ niệm.

Đ/c Nguyễn Hữu Long – Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bức trướng của UBND tỉnh cho Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai

Tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thu Phương, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã ôn lại truyền thống lịch sử Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai 30 năm xây dựng và trưởng thành.

Ngày 02/3/1993, Công đoàn Các cơ quan tỉnh (tiền thân của Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai) được thành lập với 27 công đoàn cơ sở và 596 đoàn viên. Qua 6 kỳ đại hội, Công đoàn Viên chức tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng, chất lượng và tổ chức, đoàn viên. Hiện Công đoàn Viên chức tỉnh có 56 công đoàn cơ sở với hơn 4.400 đoàn viên. Công đoàn Viên chức tỉnh đã tập trung củng cố, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững vàng về chính trị, tư tưởng, tổ chức; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp, đồng thời tham gia xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động. Công đoàn Viên chức tỉnh cũng triển khai hiệu quả các phong trào thi đua. Đã có 915 sáng kiến cấp tỉnh, bộ, ban, ngành và hơn 33.000 sáng kiến cấp cơ sở. Hằng năm có hơn 98% công đoàn cơ sở hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hơn 90% đoàn viên công đoàn đạt xuất sắc.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động bằng các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công đoàn giúp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến giáo dục pháp luật và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa đoàn viên, lao động với tổ chức công đoàn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo đã biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được của Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai trong những năm qua, các đồng chí đã ghi nhận, động viên và khẳng định những đóng góp quan trọng của đội ngũ CCVCLĐ trực thuộc CĐVC tỉnh và khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn Viên chức tỉnh Lào Cai từ khi thành lập đến nay. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo cũng đã chỉ ra những mục tiêu, nhiệm vụ cho tổ chức Công đoàn Viên chức tỉnh trong giai đoạn mới cần quan tâm triển khai thực hiện.

Tại lễ kỷ niệm, Công đoàn Viên chức tỉnh đã vinh dự được nhận Bức trướng của UBND tỉnh và Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai; 94 cá nhân là cán bộ, đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh.

CĐVC

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”