CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

CĐVC tỉnh Thái Nguyên tổ chức giao ban, tổng kết các Khối thi đua công đoàn năm 2022

09:08 25-11-22

Từ ngày 18/11 đến ngày 22/11/2022. Công đoàn Viên chức tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị giao ban 5 Khối thi đua công đoàn để đánh giá kết quả hoạt động và suy tôn các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2022 vượt qua đại dịch covd -19. CBCCVCLĐ đoàn viên công đoàn trong các Khối thi đua trực thuộc công đoàn Viên chức tỉnh đã khắc phục khó khăn tận dụng thời cơ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các khối thi đua đã có nhiều phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành, cơ quan đơn vị và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Các công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CBCCVCLĐ; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức,viên chức theo đúng quy định, góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 540 gia đình CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Dần với tổng số tiền trên 400 triệu đồng; thăm tặng quà mẹ Việt Năm anh hùng và các gia đình Thương binh, Liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ với số tiền trên 30 triệu đồng. Công đoàn Viên chức và các CĐCS hỗ trợ đoàn viên công đoàn nuôi con nhỏ và bị chết do dịch bệnh covid trong quí I với số tiền trên 100 triệu đồng. Công đoàn viên chức tỉnh cùng với các công đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng công nhân, thăm tặng quà các đồng chí đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và mắc các bệnh hiểm nghèo.

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục cũng được các cấp công đoàn quan tâm và đạt hiệu quả tốt. tích cực tham gia các cuộc thi trực tuyến do Công đoàn các cấp và Đảng ủy Khối CCQ phát động, tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu chương trình Tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 -2030. Phát động các Phong trào thi đua yêu nước luôn gắn liền với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn được các công đoàn triển khai thực hiện tốt: tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, Trách nhiệm, Liêm chính, Sáng tạo”; phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa", phong trào CBCCVCLĐ thi đua thực hiện văn hoá công vụ, các phong trào thi đua với các nội dung thiết thực phù hợp với tình hình thực tiễn của từng khối thi đua.

Hội nghị thi đua các khối đã chấm điểm bình xét đánh giá xếp loại CĐCS năm 2022 và bỏ phiếu suy tôn 04 đơn vị dẫn đầu các khối thi đua để đề nghị LĐLĐ tỉnh khen thưởng và 10 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để đề nghi công đoàn Viên chức tỉnh Thái Nguyên tặng giấy khen./.

                                                                                      Tuấn Bách

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”