CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

CĐVC tỉnh Vĩnh Phúc gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

13:47 31-07-19

Hưởng ứng các hoạt động nhân “Ngày đoàn viên”, ngày 22/7/2019, Công đoàn Viên chức tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức chương trình Gặp mặt chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019).

Đến dự gặp mặt chúc mừng có đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trịnh Thị Thoa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Các đồng chí phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phó Bí thư ĐUK các cơ quan tỉnh; các đồng chí nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh khóa III, IV; các đồng chí nguyên là Ban Thường vụ, BCH, cán bộ Công đoàn Viên chức qua các thời kỳ vàcác  đồng chí trong BTV, Ban chấp hành, Chủ tịch, Phó chủ tịch CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.

Nhìn lại chặng đường 90 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã chứng tỏ là tổ chức có đủ năng lực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Nhiều thế hệ cán bộ, đoàn viên, người lao động luôn tự hào với những công sức đã đóng góp hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, viết nên trang sử hào hùng dựng nước, giữ nước của dân tộc, của giai cấp công nhân và tổ chức CĐVN, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng và Nhân dân. Tiếp nối truyền thống lịch sử hào hùng của các thế hệ trước,cán bộ công đoàn các cấp Công đoàn viên chức tỉnh, lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ tỉnhtiếp tục phát huy vai trò tiên phong, xung kích, kiên trì mục tiêu, nhiệm vụ, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phấn đấu đạt được những thành tựu to lớn, góp phần vào công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện.

Thực hiện Nghị quyết Quốc hội khóa IX về việc điều chỉnh địa giới hành chính cấp tỉnh; ngày 01/01/1997 tỉnh Vĩnh Phú đã chia tách thành 2 tỉnh Phú Thọ và tỉnh Vĩnh Phúc, cùng với đó, Công đoàn viên chức Vĩnh Phú cũng chia tách thành Công đoàn viên chức tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Kể từ khi thành lập đến nay, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động tỉnh; sự phối hợp chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam; sự phối hợp trách nhiệm tạo điều kiện của lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh; đặc biệt là sự nỗ lực đoàn kết của Ban Chấp hành và đội ngũ cán bộ CĐVC tỉnh qua các thời kỳ. Hơn 20 năm qua, các cấp công đoàn Viên chức tỉnh đã kiên trì mục tiêu, nhiệm vụ, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đạt được những thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; hoạt động của CĐVC tỉnh đã không ngừng phát triển trên tất cả các mặt, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Hiện nay, Công đoàn Viên chức tỉnh quản lý trực tiếp 84 CĐCS  (giảm 04 CĐCS do sáp nhập các đơn vị), trong đó: Khối HCSN 80 CĐCS; Khối doanh nghiệp 4 CĐCS. Tổng số 4.609 đoàn viên, trong đó: Khối HCSN 4.509người ; Khối sản xuất kinh doanh 100 người; Nữ: 2.055 người, chiếm 44,6 %; Đảng viên: 3.292 người, chiếm 71,4 %. Chất lượng đội ngũ CBCCVCLĐ ngày một nâng lên : Về chuyên môn nghiệp vụ trên Đại học: 918 người, chiếm 19,9 % ; Đại học, cao đẳng: 3.405 người, chiếm 73.8%; Trung cấp, sơ cấp: 286 người chiếm 6.3%. Về lý luận chính trị: Cử nhân, cao cấp: 745 người, chiếm 16,1 % ; Trung cấp: 1.606 người, chiếm 34.8 %.

Với lực lượng đoàn viên chủ yếu là những người trực tiếp làm công tác tham mưu, xây dựng, quyết định, hướng dẫn, kiểm tra và triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đây vừa là đặc thù, vừa là thế mạnh của CĐVC tỉnh. Phát huy thế mạnh này, CĐVC tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn chặt với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua các phong trào thi đua, đã có nhiều đề tài, đề án, sáng kiến, sáng tạo góp phần tích cực vào xây dựng những luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của HĐND, UBND tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng các phần thưởng cao quý như: Huân chương lao động, Cờ thi đua, Bằng khen, Bằng lao động sáng tạo…Khó có thể liệt kê hết được những kết quả nỗ lực tham mưu tham gia đóng góp về trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ CBCCVCLĐ các sở ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND về chiến lược, đề án, chỉ thị, nghị quyết, dự án nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, an sinh xã hội của tỉnh.

CĐVC tỉnh

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”