CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Công đoàn Viên chức Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

09:47 13-01-23

Ngày 10.01, Công đoàn Viên chức đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9 (mở rộng) đánh giá hoạt động công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ hoạt động Công đoàn năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình; đại diện lãnh đạo các ban Liên đoàn Lao động tỉnh. 

Đồng chí Ngô Thị Mỹ Bình, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu điều hành hội nghị.

Năm 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình đã thực hiện tốt việc theo dõi, quản lý và chỉ đạo hoạt động đối với các công đoàn cơ sở; làm việc theo quy chế, chương trình, kế hoạch công tác; tuân thủ sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên và linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ... Các công đoàn cơ sở đã triển khai kịp thời chương trình, kế hoạch công tác ngay từ đầu năm có chất lượng, hiệu quả. 

Các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, người lao động luôn được triển khai có hiệu quả, trong đó tập trung một số phong trào trọng tâm đó là, phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Đoàn viên, lao động Công đoàn Viên chức tỉnh thi đua làm theo lời Bác”, “Gương mẫu thực hiện kỷ, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh”…Thông qua các phong trào, đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn ngành. 

Công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động và các hoạt động xã hội luôn được đẩy mạnh. Các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên thực hiện có hiệu quả bằng những việc làm cụ thể, có 3.801 đoàn viên trong các CĐCS được chăm lo trong dịp Tết, với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Trong Tháng công nhân 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh và các CĐCS trong khối Viên chức đã trao 264 suất quà cho ĐVNLĐ khó khăn với số tiền trên 178 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 01 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 30 triệu đồng; hỗ trợ 155 suất quà cho đoàn viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 96 triệu đồng. Nhiều CĐ cơ sở đã chủ động tạo nguồn để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho ĐVNLĐ, tạo điều kiện để ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn từ quỹ đoàn viên công đoàn nghèo phát triển kinh tế gia đình…  

Đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà CĐ Viên chức đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị trong thời gian tới Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục chỉ đạo các CĐCS tích cực tham mưu với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tham mưu xây dựng chế độ, chính sách có liên quan đến cán bộ, công chức, người lao động; tiếp tục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức có hiệu quả các chương trình, cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn...

Với sự nổ lực và những kết quả đã đạt được, trong năm 2022 có 44 tập thể, 116 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ và bằng khen; Công đoàn Viên chức tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Xuân Hạnh

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”