CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Công đoàn viên chức tỉnh Ninh Bình biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước- đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020

13:16 10-06-20

Ngày 9/6/2020, Công đoàn Viên chức tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn là đảng viên tiêu biểu và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước- đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020.

Quang cảnh Hội nghị

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Mai Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Trần Văn Thuần - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan tỉnh. Cùng dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên giáo – Nữ Công, Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo – Dân vận Đẳng ủy Khối, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT Công đoàn Viên chức tỉnh; Chủ tịch, Phó chủ tịch các CĐCS trực thuộc, các tập thể và các cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. 5 năm qua phong trào thi đua yêu nước do tổ chức công đoàn phát động từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan toả rộng, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lao động hưởng ứng, ngày càng đạt hiệu quả cao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn Viên chức tỉnh phát động từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng rãi, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng, ngày càng đạt hiệu quả cao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nổi bật là phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” được các công đoàn cơ sở cụ thể hóa và gắn với các phong trào thi đua riêng phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị như: “tham mưu giỏi, phục vụ tốt” của Văn phòng Tỉnh ủy; phong trào “dân vận khéo” của Ban Dân vận Tỉnh ủy…Trong nhiệm kỳ đã có gần 800 sáng kiến cấp cơ sở, 27 đề tài sáng kiến cấp tỉnh, 5 đề tài khoa học được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, 7 công trình giải pháp đạt giải cao trong các Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Ninh Bình.

Cùng với đó, phong trào thi đua “cán bộ, công chức, viên chức tỉnh thực hiện văn hóa công sở” gắn với cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ” đạt hiệu quả cao với 80% thủ tục hành chính được giải quyết trước thời hạn, 100% thủ tục hành chính được giải quyết theo cơ chế một cửa; năm 2019, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, phong trào thi đua “giỏi việc nước- đảm việc nhà” được các công đoàn cơ sở tập trung thực hiện, tạo điều kiện cho nữ cán bộ, công chức, viên chức lao động nỗ lực học tập, công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc công việc được giao và tổ chức tốt cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực, qua đó đã khẳng định được phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Giai đoạn 2020-2025, Công đoàn viên chức tỉnh xác định đổi mới và nâng cao chất lượng thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo hướng phát động, xây dựng chỉ tiêu thi đua sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành và từng cơ quan, đơn vị, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Đồng chí Lê thị Mai Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Mai Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 của cán bộ, CCVCLĐ, đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh. Đồng tình với những nhiệm vụ giải pháp mà CĐVC tỉnh đề ra trong giai đoạn 2020-2025, đồng thời cũng đề nghị Công đoàn Viên chức tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng giai đoạn tới.

Trong đó, đồng chí đề nghị các CĐCS trong khối tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cho CB, CCVCLĐ về phong trào thi đua để phong trào thi đua trở thành ý thức tự thân của mỗi cá nhân sao cho kết quả công việc tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất; gắn kết các phong trào thi dua, các cuộc vận động xây dựng các chỉ tiêu chung thống nhất để cán bộ, đoàn viên dễ đăng ký phấn đấu và hoàn thành các chỉ tiêu chung của cơ quan, đơn vị; phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tạo điều kiện để cán bộ, CCVCLĐ có động lực trong việc học tập, nâng cao trình độ, đăng ký thực hiện các đề tài, sáng kiến, kinh nghiệm và thực hiện các phong trào thi đua nói chung. Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh đối với phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” bản thân mỗi chị em phải nỗ lực phấn đấu để trở thành tấm gương cho các con noi theo về đạo đức, nề nếp, gia phong trong mỗi gia đình.

CĐVC tỉnh ký Chương trình phúc lợi đoàn viên

Tại hội nghị, Công đoàn Viên chức tỉnh đã ký Chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty TNHH Medlatec Ninh Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy- Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn viên chức tỉnh đã biểu dương 18 cán bộ công đoàn là đảng viên tiêu biểu giai đoạn 2015- 2020; tặng giấy khen cho 4 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua "Giỏi việc nước- đảm việc nhà”, giai đoạn 2015-2020./.

Minh Tuyến - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”