CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Viên chức tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức” giai đoạn 2016-2021

09:08 27-09-21

Sáng ngày 23/9/2021, Công đoàn Viên chức tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức” giai đoạn 2016-2021 và trao kỷ niệm Chương “ Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho các tập cá nhân.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Lê Thị Mai Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Thủy - Uỷ viên BTV LĐLĐ tỉnh- Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban CS-PL &QHLĐ LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo Đoàn Khối cơ quan và DN tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh, các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS và đặc biệt là sự có mặt của 15 gương mặt đại diện các tập thể và các cá nhân được nhận khen thưởng trong Cuộc vận động và nhận Kỷ niệm chương.

Hội nghị đã được nghe báo cáo hình ảnh kết quả Cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức”giai đoạn 2016-2021; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn tiếp theo. Với 66 công đoàn cơ sở và 4.220 đoàn viên, sinh hoạt tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, ở mỗi lĩnh vực, mỗi cương vị công tác, đoàn viên công đoàn trong các đơn vị đã tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh xây dựng, ban hành  các Nghị quyết, chủ trương nhằm thực hiện có hiệu quả những chương trình, kế hoạch, chính sách nhằm phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ. 

Bám sát nội dung cuộc vận động, Công đoàn Viên chức tỉnh đã lựa chọn những cách làm phù hợp, hiệu quả, sáng tạo trong chỉ đạo CĐCS triển khai thực hiện. Cuộc vận động luôn song hành với các phong trào thi đua yêu nước như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”,  Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào thi đua “dân vận khéo”… Với tinh thần chủ động, các CĐCS đã đưa nội dung cuộc vận động sát thực tiễn lao động, học tập, nghiên cứu tham mưu của cán bộ, đoàn viên theo chức năng nhiệm vụ phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Cuộc vận động được gắn liền với việc thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước và những khâu đột phá của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. Nhiều thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa, cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường trách nhiệm trong rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà, nhũng nhiều, tạo điều kiện cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Cuộc vận động đã có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia, hưởng ứng. Góp phần rèn luyện tác phong chuẩn mực, thái độ văn minh, xây dựng môi trường làm việc khang trang, sạch sẽ. Tích cực thực hiện tốt Chương trình tổng thể cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Thông qua cuộc vận động đã giúp cán bộ, đoàn viên có mục tiêu phấn đấu trở thành người cán bộ, CCVC “vừa hồng vừa chuyên”, phát triển toàn diện, chuyên nghiệp, hiện đại, có tính kỷ luật cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Với nổ lực không ngừng, trong 5 năm qua, đã có 70 lượt tập thể và 220 cá nhân được tặng Huân chương lao động, bằng khen của Thủ tướng chính phủ, UBND tỉnh  và các cấp, ngành khen thưởng. Có 30 tập thể và 60 cá nhân được khen thưởng tại các Hội nghị biểu dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng ủy Khối. Có 01 tập thể (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) được thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen tại Hội nghị sơ kết chỉ thị 05 toàn quốc; 178 lượt tập thể và 346 lượt cá nhân được biểu dương dưới nghi thức chào cờ đầu tháng; 580 đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của đảng. Công đoàn Viên chức biểu dương 69 đồng chí cán bộ, đoàn viên tiêu biểu trong các phong trào thi đua và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề nghị Công đoàn cấp trên khen thưởng cho 27 tập thể và 45 cá nhân.

Một trong những hoạt động thiết thực của Công đoàn Viên chức tỉnh để hưởng ứng Cuộc vận động đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan, đơn vị đó là phát động Cuộc thi “Đề xuất sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính và nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động”. Sau một tháng phát động đã có 68 tác giả thuộc 28 Công đoàn cơ sở có bài tham gia dự thi với nhiều ý tưởng, giải pháp hay có chất lượng trong các lĩnh vực chuyên môn và cải cách hành chính. Ban Tổ chức đã quyết định trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10  giải khuyến khích cho các cá nhân; đồng thời tặng giấy khen cho 01 Công đoàn cơ sở tích cực vận động đoàn viên tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Tỉnh ủy viên, Bí Thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và đồng chí Lê thị Mai Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong triển khai và thực hiện các Cuộc vận động của công đoàn Viên chức tỉnh 5 năm qua. Đồng tình với những nhiệm vụ giải pháp mà CĐVC tỉnh đề ra trong thời gian tới, đồng thời cũng đề nghị Công đoàn Viên chức tỉnh tập trung đề ra các giải pháp, kế hoạch cụ thể tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, nội dung, tầm quan trọng của cải cách hành chính và trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.Tích cực nghiên cứu, tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy và phối hợp chặt chẽ các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền sâu rộng, triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết của 01-NQ/ĐUK ngày 26/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong xây dựng và thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp, giai đoạn 2021-2025; qua đó tạo nền tảng để thực hiện tốt hơn các tiêu chí của cuộc vận động; Chủ động phối hợp, tham gia với thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng và hoàn thiện các quy định, quy chế về công vụ, đạo đức công vụ; Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Quy định về văn hóa công sở…chú trọng phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống giúp cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên nhận thức đầy đủ, đúng đắn những nội dung, quy tắc, chuẩn mực đạo đức, qua đó góp phần điều chỉnh hành vi trong thực thi công vụ phù hợp với yêu cầu phát triển của tỉnh;Tổ chức tốt các hoạt động như: Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong cải cách thủ tục hành chính,trong thực thi công vụ, xây dựng văn hóa công sở; các diễn đàn về "Nâng cao tính chuyên nghiệp và trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức"; về “Xây dựng người cán bộ, công chức Giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững về tư tưởng chính trị, đẹp về văn hóa”; phát động phong trào thi đua xây dựng cơ quan văn hóa; ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả; kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu.

Đ/c Lê Thị Mai Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Nhân dịp này, 3 tập thể và 6 cá nhân đã được Liên đoàn lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong trong triển khai thực hiện Cuộc vận động thời gian qua.

Tại Hội nghị đồng chí Lê Thị Mai Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các đồng chí Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn và các cán bộ công đoàn tiêu biểu.

Minh Tuyến - Công đoàn Viên chức Ninh Bình

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”