CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Công đoàn Viên chức tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

16:33 06-01-23

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022, Hôm nay Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Phan Duy Linh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình

Dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Phan Duy Linh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Trần Văn Thuần Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Uỷ viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn Viên chức tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc và các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2022.

Với 64 CĐCS, 4.192 cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ), trong đó nữ là 2.141 người, chiếm 51,1%. Tổng số đoàn viên 4.168 người, trong đó đoàn viên nữ 2.141 người, chiếm 51,36%. Năm 2022, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh và công đoàn cơ sở trực thuộc đã triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kết quả hoạt động công đoàn được thể hiện cụ thể trên những mặt sau: 

Trong năm 2022, Ban chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh và các công đoàn cơ sở đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công đoàn. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, cán bộ công chức viên chức lao động được quan tâm chú trọng: Tổ chức Chương trình "Tết Sum vầy - Xuân bình an" tại Trung tâm Bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư. Phối hợp với lãnh đạo Trung tâm trao 28 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị; Thăm, tặng quà cho 30 cán bộ công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng trị giá 15 triệu đồng. Tổ chức gặp mặt, trao quà tri ân 85 cán bộ công đoàn là con gia đình chính sách với tổng số tiền trị giá 41 triệu đồng; các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn thăm, tặng quà 20 Mẹ Việt Nam anh hùng và trao 930 suất quà cho cán bộ công chức thuộc gia đình chính sách; ký mới 2 chương trình thỏa thuận hợp tác về phúc lợi đoàn viên; phối hợp với Công ty TNHH MEDLATEC Ninh Bình tổ chức chương trình xét nghiệm, tầm soát bệnh tật cho trên 400 cán bộ, đoàn viên thuộc các công đoàn cơ sở trong Khối… 

Các hoạt động tuyên truyền được triển khai linh hoạt với nội dung phong phú, phù hợp, thiết thực, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, tiêu biểu như các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và 200 năm danh xưng Ninh Bình. Vận động cán bộ, CCVCLĐ tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chủ đề năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính". Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về phòng chống tệ nạn mại dâm; tuyên truyền về Chuyển đổi số và trao đổi, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho gần 200 lượt cán bộ công đoàn cơ sở; Triển khai, phát động Cuộc thi trực tuyến “Công đoàn tham gia cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công vụ” năm 2022; Kết quả có 2.091 người dự thi; Ban tổ chức đã trao 27 giải cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng tham gia cuộc thi với tổng số tiền 11.800.000 đồng; Chỉ đạo các CĐCS vận động cán bộ, đoàn viên tham gia hưởng ứng 06 cuộc thi trực tuyến của Trung ương, tỉnh và công đoàn các cấp phát động.... Kết quả, đã có trên 25.000 lượt cán bộ, CCVCLĐ trong Khối tham gia.

Hoạt động văn hóa thể thao được các CĐCS phát động sôi nổi trong cán bộ, CCVCLĐ. Các câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, quần vợt được duy trì thường xuyên góp phần nâng cao sức khỏe cũng như tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên. Các CĐCS đã tổ chức và phối hợp tổ chức 39 cuộc giao lưu văn nghệ, thi kéo co, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền hơi nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, ngày thành lập ngành. Chào mừng 30 năm tái lập tỉnh và hưởng ứng Tháng Công nhân, Công đoàn Viên chức tổ chức giải Cầu lông - Bóng bàn - Quần vợt  trong cán bộ, CCVCLĐ Khối Cơ quan với sự tham gia của 38 đoàn tuyển, 218 vận động viên. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 57 giải cho 14 nội dung thi đấu với tổng số tiền thưởng 37 triệu đồng.Công đoàn Viên chức tỉnh cùng 100 đoàn viên công đoàn trong Khối tham gia chạy đồng hành hưởng ứng Tháng hoạt động Thể dục thể thao và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao tập huấn về kỹ năng tập luyện môn Bóng chuyền hơi  cho 11 CĐCS nhằm từng bước đưa Bóng chuyền hơi thành một bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe trong các CĐCS.

Năm 2023, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh Ninh Bình đề ra 8 chỉ tiêu và 7 nhiệm vụ trọng tâm, theo đó CĐVC tỉnh cùng các CĐCS tiếp tục quan tâm, bám sát chức năng nhiệm vụ, đề ra các nội dung hoạt động mới, phong phú, thiết thực hơn, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, góp phần thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023, khẳng định và nâng cao hơn nữa vị thế của tổ chức công đoàn.

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Duy Linh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích các cấp công đoàn Viên chức tỉnh đã đạt được trong năm 2022; đồng tình với những nhiệm vụ giải pháp mà Công đoàn Viên chức tỉnh đề ra trong thời gian tới, đồng thời cũng đề nghị Công đoàn Viên chức tỉnh tập trung đề ra các giải pháp, kế hoạch cụ thể hướng dẫn chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ CCVCLĐ hàng năm đạt chất lượng, hiệu quả, phát huy được quyền làm chủ của cán bộ, CCVCLĐ và đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo đến việc làm, đời sống người lao động; đồng thời nhấm mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của các cấp công đoàn trong năm 2023 đó là cần tập trung tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Tại hội nghị, có 12 tập thể và 24 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022 đã được Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

 

Minh Tuyến

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”