CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Công đoàn Viên chức Việt Nam Tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

22:11 13-01-17

          Chiều ngày 12/01/2017, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam (CĐVCVN) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Đặng Ngọc Tùng – nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ Viên chức VN, các đồng chí Phó Chủ tịch, Ban Chấp hành, lãnh đạo các Ban của CĐVCVN và các đồng chí đại diện cho CĐ các đơn vị trực thuộc.

(Đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ Viên chức VN phát biểu tại Hội nghị)

          Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch CĐVCVN nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của Công đoàn Viên chức Việt Nam trong hệ thống Công đoàn cũng như trách nhiệm của mỗi đoàn viên công đoàn trong việc tham gia xây dựng các chế độ chính sách, việc chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động, việc tham gia kiểm tra, giám sát trong công tác thực hiện chế độ chính sách,...

(Đ/c Nguyễn Giang Tuệ Minh, UV BCH Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch TT CĐVCVN phát biểu tại Hội nghị)

          Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch thường trực CĐ Viên chức VN (CĐVCVN) - cho biết, với đặc điểm hầu hết đội ngũ đoàn viên là các cán bộ, công chức, viên chức công tác ở các cơ quan Trung ương, các Viện nghiên cứu lớn của hệ thống chính trị, nên việc tích cực, chủ động trong nghiên cứu, tham gia xây dựng chính sách pháp luật luôn được Công đoàn Viên chức Việt Nam xác định là nhiệm vụ trọng tâm, bên cạnh việc kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ.

(Đ/c Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN phát biểu tại Hội nghị)

          Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Bùi Văn Cường đánh giá cao những hoạt động của CĐVCVN đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua và năm 2016, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2017 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016 - 2020; năm Công đoàn Việt Nam đẩy mạnh việc đổi mới, chuẩn bị các điều kiện cần thiết trong tiến trình hội nhập quốc tế; Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chọn chủ đề hoạt động công đoàn năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên”, năm tiến hành đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII (nhiệm kỳ 2018 - 2023) theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

          Được dự báo có nhiều thuận lợi nhưng tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2017 sẽ gặp không ít khó khăn, làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động. Trong bối cảnh đó, hoạt động của tổ chức Công đoàn đứng trước không ít khó khăn, thách thức. Để phát huy tốt vai trò của CBCCVCLĐ các cấp CĐVCVN trong công tác tham mưu, xây dựng, hoạch định các chính sách giúp Đảng, Nhà nước lãnh đạo, điều hành và quản lý đất nước, tổ chức công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; Các cấp CĐVCVN cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

          - Thứ nhất: Tích cực triển khai thực hiện chủ đề hoạt động công đoàn năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên”.

          - Thứ hai: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong CBCCVC, đoàn viên lao động, tổ chức tuyên truyền và đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động Công đoàn; chú trọng tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật mới của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

          - Thứ ba: Đẩy mạnh việc tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước. Phát động các phong trào thi đua thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII; tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

          - Thứ tư: Năm 2017 là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, năm cuối cùng để tổ chức Công đoàn các cấp phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI. Các cấp CĐVCVN cần đẩy mạnh triển khai thực hiện thắng lợi 04 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam.

          Trong đó cần chú trọng :

          + Triển khai thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; về “Xây dựng các thiết chế phục vụ đoàn viên, công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất”, thực hiện chăm lo thiết thực cho đoàn viên và Người lao động thông qua việc ký kết hợp tác chương trình ưu đãi cho đoàn viên với các doanh nghiệp, đổi thẻ đoàn viên tích hợp thẻ ATM, xây dựng bộ nhận diện Công đoàn Việt Nam và một số chủ trương khác.

          + Tăng cường công tác tập huấn, đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ công đoàn trước thời gian tổ chức Đại hội nhiệm kỳ công đoàn các cấp theo hướng dẫn. Sau Đại hội tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn các cấp, nhất là các đồng chí cán bộ công đoàn mới lần đầu tham gia công tác công đoàn.

          - Thứ năm: Đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, huy động và sử dụng, quản lý các nguồn quỹ hiệu quả, tăng cường giúp đỡ, chia sẻ với những cơ sở và đoàn viên còn nhiều khó khăn, tiếp tục ủng hộ chương trình xây dựng công trình “Khu tưởng niệm các chiến sỹ Gạc Ma” tại tỉnh Khánh Hòa và “Khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

          + Đồng thời triển khai thực hiện tiết giảm 10% kinh phí cho hành chính và cho hoạt động phong trào ở tất cả các cấp công đoàn thực hiện từ 1/1/2017 để tạo nguồn kinh phí cho hoạt động. Làm tốt công tác tài chính công đoàn theo quy định về công tác tài chính công đoàn của Luật Công đoàn năm 2012, đảm bảo phục vụ tích cực hoạt động của công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn.

         Tại Hội nghị, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức trao 04 Cờ thi đua, 09 Bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các  tập thể, trao Bằng Lao động sáng tạo cho 16 cá nhân, trao Cờ thi đua cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2016.      

(Đ/c Bùi Văn Cường trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn cho 04 công đoàn)

(Đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng trao Bằng khen Tổng Liên đoàn cho 9 công đoàn)

(Đ/c Bùi Văn Cường trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn cho 16 cá nhân)

(Đ/c Nguyễn Giang Tuệ Minh trao Cờ Công đoàn Viên chức VN cho các công đoàn)

(Đ/c Đào Văn Ngọc trao Cờ Công đoàn Viên chức VN cho các công đoàn)

(Lãnh đạo CĐVCVN tặng quà chia tay đồng chí Đặng Ngọc Tùng)

Huy Giang – PVP Văn phòng CĐVCVN

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”