CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ Đại hội V 2018 – 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và Chương trình Tết Sum vầy 2021

21:05 30-01-21

          Chiều này 29/1/2021, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023; tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

          Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam. Tham dự có các đồng chí Trịnh Thị Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Vũ Mạnh Tiêm – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; Phan Phương Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo 10 công đoàn ngành trong khối thi đua; các đồng chí nguyên lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và gần 200 đại biểu là cán bộ công đoàn trực thuộc.

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho biết: Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã tác động sâu sắc đến kinh tế - xã hội nước ta nói chung và hoạt động Công đoàn nói riêng. Bằng việc đa dạng hóa các hình thức hoạt động, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã thể hiện được vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức, lao động; tuyên truyền, động viên cán bộ, đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trình độ toàn diện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Năm 2021 với chủ đề: “Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cơ sở”, các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam cần tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, phải tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; phát động, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng lần thứ XIII và các ngày lễ lớn của đất nước; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn; nhất là tăng cường bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở.

(Đ/c Ngọ Duy Hiểu trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn cho 6 tập thể)

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã xem clip ngắn về hoạt động của các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam trong năm 2020 và 3 ý kiến tham luận của cán bộ công đoàn. Ghi nhận những đóng góp của các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2020, có 6 tập thể được tặng Cờ thi đua, 3 tập thể được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 14 tập thể được tặng Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam; 02 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2020. Đồng thời Công đoàn Viên chức Việt Nam đã phát động thi đua năm 2021 đến tất cả các cấp Công đoàn trong hệ thống.

          Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng tổ chức Lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam.  

Chương trình Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương 2021

          Tiếp sau Hội nghị tổng kết, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức chương trình Tết Sum vầy 2021 với chủ đề “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” và trích hơn 300 triệu đồng để tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng và một túi quà nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tại chương trình Tết Sum vầy lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trực tiếp trao tặng cho hơn 50 đoàn viên của 8 công đoàn trực thuộc. Đồng thời, thay mặt 13 Công đoàn Viên chức tỉnh, thành phố nhận sự hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn của 13 đơn vị, doanh nghiệp.

(Đ/c Ngọ Duy Hiểu tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn)

          Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn, tuy giá trị mỗi suất quà không lớn nhưng có ý nghĩa tinh thần rất lớn, góp phần thể hiện tình cảm, sự quan tâm thiết thực của tổ chức Công đoàn, sự động viên chia sẻ của Công đoàn Viên chức Việt Nam tới đoàn viên, người lao động.

Ban Tổ chức

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”