CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Khối thi đua CĐ ngành Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020

15:24 27-07-20

Ngày 23/7/2020, tại Thái Bình, Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Khang – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các công đoàn ngành trong khối thi đua và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình. 

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ - Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam (khối trưởng) báo cáo một số nội dung: 6 tháng đầu năm 2020, các đơn vị trong Khối đã kết nạp mới 11.574 đoàn viên, thành lập mới 24 CĐCS nâng tổng số đoàn viên công đoàn trong khối lên 968.845 người sinh hoạt trong 817 CĐCS. Công tác chăm lo, đảm bảo việc làm, tiền lương cho người lao động cơ bản vẫn duy trì và đảm bảo. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đoàn viên và người lao động thuộc một số đơn vị của lĩnh vực công thương, xây dựng, giao thông, giáo dục, y tế đã gặp phải những khó khăn nhất định như tăng giờ làm ở các đơn vị y tế; mất việc làm, nghỉ việc tạm thời ở các đơn vị thuộc ngành xây dựng, giao thông, giáo dục, công thương…

Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và cấp ủy đảng các đơn vị trong khối, các đơn vị trong khối đã đề ra các giải pháp phù hợp, cụ thể hoá bằng các nghị quyết, chương trình hoạt động hàng tháng; quý; tập trung hướng hoạt động về cơ sở; chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình, tham gia đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và người lao động. Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, lao động luôn được các công đoàn ngành trong khối quan tâm thực hiện, nhất là đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Các đơn vị trong khối đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 67 nhà Mái ấm công đoàn, nhà tình nghĩa với tổng số tiên trên 6,1 tỷ đồng; thăm hỏi, trợ cấp 105.714 cán bộ, công chức, viên chức, lao động với số tiền hơn gần 103,4 tỷ đồng. Thực hiện tốt các phong trào thi đua, đến nay, các đơn vị trong khối đã tổ chức, phát động trên 1.000 chiến dịch và đợt thi đua thu hút hàng nghìn người tham gia. Kết quả, đã có hơn 24 nghìn đề tài, sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, công tác, với giá trị làm lợi khoảng 178 tỷ đồng. 

Đồng chí Nguyễn Đình Khang phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang ghi nhận những kết quả của khối thi đua đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động đến nhiều lĩnh vực, trong đó có hoạt động công đoàn. Đồng chí cho rằng, bối cảnh tình hình mới đặt ra cho tổ chức công đoàn những thách thức rất lớn, vì vậy, các đơn vị trong khối thi đua cần tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu đã đặt ra, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, người lao động. Đồng thời đề nghị các công đoàn phải tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; xây dựng đề án đổi mới tổ chức, hoạt động của từng ngành, tập trung vào những nội dung như phát triển công đoàn cơ sở, đoàn viên; đẩy mạnh mối quan hệ giữa công đoàn ngành và liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố; định kỳ tổng kết, đánh giá, nhân rộng mô hình; tăng cường minh bạch, công khai tài chính ở các cấp công đoàn. 

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Công đoàn ngành đã cùng chia sẻ kinh nghiệm hoạt động 6 tháng đầu năm, những mô hình hoạt động tốt; nêu ra các khó khăn, đồng thời đề xuất các giải pháp triển khai các hoạt động 6 tháng cuối năm 2020 của khối. 

DVD

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”