CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Lễ phát động thi đua của Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam năm 2021

16:35 29-03-21

Chiều ngày 26 tháng 03 năm 2021, tại trụ sở chính số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) đã tổ chức Lễ phát động thi đua năm 2021. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, TS. Đặng Xuân Thanh đã tới dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Đ/c Trần Thị Kim Anh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật CĐVCVN trao quyết định khen thưởng cho 03 tập thể và 12 cá nhân

Về dự Lễ phát động thi đua của Công đoàn Viện Hàn lâm năm 2021 còn có đồng chí Trần Thị Kim Anh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Viên chức Việt Nam. Về phía Viện Hàn lâm có PGS.TS. Phạm Minh Phúc, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm; PGS.TS. Phạm Văn Dương, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm, cùng đại diện Công đoàn các đơn vị và các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020.

Thay mặt Công đoàn Viện Hàn lâm, PGS.TS. Phạm Văn Dương, Phó Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo công tác thi đua năm 2020 và phương hướng năm 2021. Sau đó, ThS. Ngô Tiến Phát, Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm công bố Quyết định khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020.

TS. Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ phát động thi đua, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, TS. Đặng Xuân Thanh nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng các tập thể, cá nhân đã đạt được thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020, được Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Viện Hàn lâm ra quyết định khen thưởng. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, năm 2020 là một năm đầy khó khăn thử thách, đại dịch Covid đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh tế xã hội. Trong bối cảnh đó, cả nước đã đoàn kết vượt qua và tiếp tục dành được những thành tích to lớn góp phần vào thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Về phía Viện Hàn lâm, tất cả các hoạt động đều được duy trì, ngay cả hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác quốc tế đã tìm được các cách khắc phục khó khăn: giao ban trực tuyến;  tổ chức các diễn đàn, hội thảo trong nước và quốc tế trực tuyến; tổ chức các hội đồng nghiệm thu sản phẩm khoa học trực tuyến... Toàn Viện đã đoàn kết, các ban chức năng, tổ chức công đoàn đã chung tay để duy trì ổn định mọi hoạt động, đảm bảo tư tưởng chính trị cho toàn cán bộ viên chức, công đoàn viên… Đặc biệt , trong năm qua Viện Hàn lâm đã tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp chi bộ và Đại hội Đảng bộ Viện Hàn lâm lần thứ 19. Có thể nói, năm 2020 là một năm rất nhiều khó khăn nhưng cũng có rất nhiều thắng lợi. Phó Chủ tịch cũng khẳng định, trong hai năm vừa qua, công tác thi đua khen thưởng đã được quan tâm nhiều hơn, đi vào thực chất hơn, không hình thức; phân loại, đánh giá công bằng, dân chủ, có ý nghĩa động viên, khích lệ được cán bộ. Qua đó, bày tỏ mong muốn Công đoàn Viện Hàn lâm tìm ra những biện pháp cụ thể, thiết thực hơn nữa để đoàn kết công đoàn viên, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, lãnh đạo các viện thúc đẩy hoat động chung, bảo vệ lợi ích của công đoàn viên. Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Viện Hàn lâm, TS. Đặng Xuân Thanh cũng chân thành cảm ơn Công đoàn viên chức Việt Nam đã luôn quan tâm đồng hành cùng Công đoàn Viện Hàn lâm và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn viên chức Việt Nam để Công đoàn Viện Hàn lâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần vào thành công chung của Viện Hàn lâm.

PGS.TS. Phạm Minh Phúc, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm trao quyết định khen thưởng của Công đoàn Viện Hàn lâm cho 6 tập thể

Phát động thi đua khen thưởng của Công đoàn Viện Hàn lâm năm 2021, PGS.TS. Phạm Minh Phúc nhấn mạnh Công đoàn Viện Hàn lâm sẽ quán triệt tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo Viện Hàn lâm để tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, nhằm khuyến khích động viên người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời tiếp thu tinh thần của Đại hội Đảng.

Lễ phát động thi đua đã kết thúc thành công với phần ký giao ước thi đua của đại diện Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị.

VPCĐ Viện HL

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”