CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Phát huy vai trò, trách nhiệm của CĐ CQTW Hội LHPN Việt Nam vào thành công của Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022

07:40 03-05-17

          “Đoàn kết - Đổi mới - Bình đẳng - Hội nhập” là phương châm của Đại hội PNTQ lần thứ XII và cũng là đánh giá, cảm xúc của rất nhiều đại biểu, các tầng lớp nhân dân và chị em phụ nữ khi vinh dự được tham dự và theo dõi về kỳ Đại hội mang nhiều dấu ấn đậm nét. Góp phần vào thành công chung của Đại hội lần này phải kể đến vai trò vô cùng quan trọng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam cùng đội ngũ cán bộ Ban Chấp hành công đoàn các cấp trong cơ quan đã động viên, khích lệ toàn thể đoàn viên các Ban, đơn vị phát huy tài năng, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, tận tâm, nhiệt tình thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức của mình cho sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của phụ nữ Việt Nam.

          Nhớ lại những tháng ngày chuẩn bị cho Đại hội, cả cơ quan TW Hội chúng tôi giống như một công xưởng, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lao động đều trở thành một người thợ đứng máy, đảm nhận một mắt xích, một công đoạn để vận hành cỗ máy khổng lồ. Không ai bảo ai, mỗi người một việc, một nhiệm vụ, từ việc nhỏ nhất, đơn giản nhất đến những việc mang tính vĩ mô, phức tạp đều được coi trọng, vì thế mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội được tiến hành nghiêm túc, khoa học, sát thực tiễn và đúng quy trình. Trong thời gian hơn một năm chuẩn bị cho Đại hội, cán bộ, công chức, viên chức, lao động cơ quan TW Hội luôn làm việc với cường độ và tần suất gấp 2,3 lần công việc ngày thường, thậm chí có những bộ phận thường xuyên phải đi sớm, về muộn.

          Thấu hiểu với nỗi vất vả của đoàn viên trong giai đoạn cao điểm, Ban Thường vụ công đoàn cơ quan và Ban Chấp hành các công đoàn bộ phận, công đoàn cơ sở thành viên kịp thời động viên, khuyến khích đoàn viên khắc phục mọi khó khăn, hoàn cảnh gia đình đảm bảo hoàn thành công việc đúng tiến độ, đồng thời huy động sự tham gia đông đảo của đoàn viên trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội PNTQ lần thứ XII. Đoàn viên công đoàn từ lãnh đạo cơ quan đến cán bộ các Ban, đơn vị tập trung cao độ chuẩn bị các văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đặc biệt là chuẩn bị dự thảo Báo cáo chính trị và Điều lệ Hội (sửa đổi, bổ sung).  Các buổi sinh hoạt chuyên đề của công đoàn các Ban, đơn vị đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội được triển khai nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Công đoàn cơ quan. Một số công đoàn bộ phận sáng tạo lồng ghép buổi đóng góp ý kiến văn kiện trong chuyến đi dã ngoại, về nguồn, tạo sự thoải mái, dễ chịu cả về không gian, thời gian cho đoàn viên. Đặc biệt, một số đoàn viên sẵn sàng tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu nhằm thu thập thông tin, đánh giá kết quả hoạt động Hội nhiệm kỳ 2012- 2017 và xác định phương hướng trong nhiệm kỳ 2017- 2022. Cán bộ tham gia Tiểu ban văn kiện nhiệt tình đi tới 10 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước để tổ chức lấy ý kiến trực tiếp theo các nhóm hội viên, phụ nữ thông qua nhiều hình thức: tọa đàm, thảo luận nhóm, phỏng vấn sâu, điều tra bảng hỏi. Bộ phận văn thư miệt mài phân loại, đóng gói những chồng tài liệu cao ngất. Các văn bản trình Đại hội được hoàn thiện và đã in trên 1.400 cuốn Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, trên 1.400 cuốn dự thảo Điều lệ Hội. Cán bộ Văn phòng tận tụy, chu đáo chuẩn bị, kiểm tra, phân loại quà tặng, tài liệu phát cho đại biểu. Cán bộ các Ban chuyên môn tập trung chuẩn bị tham luận, nội dung tuyên truyền, phân bổ đại biểu dự Đại hội,…Vất vả với vô vàn công việc của các tiểu ban văn kiện, tuyên truyền, hậu cần nhưng tất cả mọi người đều cảm thấy rất phấn khởi, tự hào khi được phục vụ, cống hiến hết mình cho sự kiện chính trị trọng đại của phụ nữ Việt Nam. Trong giai đoạn vất vả ấy, công đoàn cơ quan thường xuyên đến từng Ban, đơn vị thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đoàn viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên nhất là những bộ phận phải đi sớm, về muộn để kịp thời giải quyết các kiến nghị, đề xuất, tạo nên bầu không khí làm việc vui vẻ, dân chủ, cởi mở trong toàn cơ quan.

          Việc phát động phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được các cấp công đoàn triển khai hàng năm gắn kết linh hoạt, sáng tạo với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” cũng là động lực thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức lao động của cơ quan tham gia, đặc biệt tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, hăng hái trong dịp tổ chức Đại hội PNTQ lần thứ XII. Đã có gần 200 đoàn viên được huy động từ các Ban, đơn vị tham gia phục vụ, đón tiếp và sinh hoạt cùng các đoàn đại biểu về dự Đại hội. Tất cả đều tham gia phục vụ với tinh thần vui tươi, phấn khởi với nụ cười luôn thường trực trên môi.  Qua đó, cán bộ đoàn viên được trưởng thành về mọi mặt, đã phát huy được trí tuệ, năng lực, thực hiện tốt chức năng người lao động, góp phần xứng đáng vào thành công chung của Đại hội. Điều vinh dự đối với Công đoàn cơ quan là tại Đại hội có 2 đồng chí UVBCH Công đoàn cơ quan TW Hội được bầu vào Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Cán bộ, công chức, viên chức, lao động cơ quan TW Hội chụp ảnh với lãnh đạo Đảng, Nhà nước,  Chính Phủ, Quốc hội tại Đại Hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

          Với phương châm lấy đoàn viên làm trung tâm, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, trong thời gian diễn ra Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn các cấp luôn quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, tích cực tham mưu với Thủ trưởng cơ quan động viên về vật chất, tinh thần cho đoàn viên với các việc làm cụ thể: hỗ trợ tiền may áo dài, chế độ làm việc ngoài giờ, chế độ phục vụ Đại hội, tiền điện thoại liên lạc,….tạo khí thế làm việc sôi nổi. Một đoàn viên TW Hội bộc bạch: “Hồi hộp, phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng với ngày hội lớn của phụ nữ cả nước là tâm trạng của riêng em và có lẽ cũng là tâm trạng chung của các đại biểu về dự Đại hội. Em chọn bộ áo dài đẹp nhất, cẩn thận là áo từ tối trước ngày khai mạc. Đây cũng là lần đầu tiên em được dự Đại hội và em cảm thấy đây là kỳ Đại hội rất ấn tượng”.

          Trong thời gian tới, để Nghị quyết Đại hội PNTQ lần thứ XII thực sự đi vào cuộc sống, công đoàn cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam quyết tâm thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn với những nội dung cụ thể như sau:

          1.  Tổ chức thành công Hội thi sân khấu hóa tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền, triển khai NQ ĐHPNTQ lần thứ XII .

          2.  Chỉ đạo, động viên các cấp Công đoàn, đoàn viên tuyên truyền, triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc, các chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ, khâu đột phá, các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2017- 2022, các giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết gắn với tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp.

          3. Tiếp tục gắn kết linh hoạt, sáng tạo, chặt chẽ các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, hai cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” với phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” với “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” tạo khí thế thi đua sôi nổi và tinh thần làm việc năng động, hiệu quả trong toàn cơ quan.

          4.  Thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Chủ động đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động. Phát huy vai trò, chức năng trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách, tập hợp tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan để bảo đảm thực hiện pháp luật, chính sách đối với lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, ổn định.

          5.  Công đoàn cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, thiết thực trong thời gian tới nhằm phát huy cao nhất tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu
Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Đại hội IV Công đoàn Viên chức Việt Nam và Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Trần Thị Hạnh

Chủ tịch Công đoàn Cơ quan

Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”