CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: Lễ phát động Tháng Hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2022

05:33 29-04-22

Sáng 28/4/2022, Ban Chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2022. Dự Lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban của Đảng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho hay, thời gian qua, những mất mát về con người và thiệt hại vật chất do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tuy có giảm nhưng còn lớn. Những nỗi đau tinh thần và thể xác cho biết bao gia đình, nỗi buồn đau thấu tâm can với những người thân, với những người mẹ, người vợ và con thơ. Những thách thức và nguy cơ trong công tác an toàn, vệ sinh lao động vẫn đang gia tăng. Trong khi đó một bộ phận người sử dụng lao động vẫn chưa nhận thức và quan tâm, đầu tư đúng mức. Không ít người lao động chưa được đào tạo nghề, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động, kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn và tác phong công nghiệp còn hạn chế. Với quyết tâm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, Chính phủ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức phát động Tháng Công nhân năm 2022. Để hoạt động thực sự có hiệu quả, đồng chí Nguyễn Đình Khang đề nghị các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ như tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn hệ thống công đoàn, đoàn viên, người lao động và cả xã hội về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân; Lựa chọn, triển khai có hiệu quả định hướng 10 hoạt động theo kế hoạch và 4 hoạt động trọng tâm theo hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức Tháng Công nhân gắn với triển khai Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022. Bên cạnh đó, chủ động và phối hợp tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với người lao động; Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Ngoài ra, phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp với từng khu vực và đối tượng gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết: Với chức năng nhiệm vụ của mình, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tổ chức công đoàn giữ vai trò quan trọng trong việc phối hợp với các bộ, ngành tham mưu, đề xuất chính sách hỗ trợ kịp thời cho người sử dụng lao động, người lao động, phục hồi thị trường lao động, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động trên cả nước… Đồng chí Trần Tuấn Anh khẳng định, phía tổ chức Công đoàn đã chủ động ban hành, triển khai kịp thời các gói hỗ đa dạng, quy mô lớn cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tập hợp vướng mắc, bất cập của chính sách, đề xuất với các cấp thẩm quyền kịp thời tháo gỡ góp phần đảm bảo quyền lợi của người lao động. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đồng hành cùng Chính phủ, tổ chức công đoàn đã khẳng định vai trò nòng cốt của mình trong việc xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh, Tháng Công nhân là một trong những điểm nhấn tiêu biểu.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Bằng khen của Chính Phủ và Cờ thi đua An toàn vệ sinh lao động cho các tập thể.

Thái Hòa

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”