CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức giao ban báo chí quý III năm 2020

14:47 23-09-20

Ngày 22/9/2020, Tổng Liên đoàn tổ chức giao ban báo chí quý III năm 2020 và thông tin về Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ X dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm đánh giá kết quả công tác tuyên truyền về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn Việt Nam quý III năm 2020, định hướng tuyên truyền quý IV năm 2020.

Báo cáo đánh giá kết quả công tác tuyên truyền trong quý III/2020 nêu rõ: Các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống Công đoàn đã tiếp tục đồng hành, phối hợp tuyên truyền kịp thời, sâu sắc về tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ, hoạt động của tổ chức Công đoàn, qua đó làm cho xã hội thêm hiểu, chia sẻ với đoàn viên, người lao động, góp phần động viên, khích lệ Tổng Liên đoàn và các cấp Công đoàn hoàn thành chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ quý III trong bối cảnh “làn sóng thứ 2” của dịch COVID-19. Báo chí đã phản ánh về tình hình công nhân lao động và phản biện chính sách; phản ánh hoạt động của Công đoàn chăm lo cho người lao động trong đại dịch COVID-19, tuyên truyền về phong trào thi đua, biểu dương điển hình tiên tiến, hoạt động kỷ niệm 91 năm Công đoàn Việt Nam, công tác xây dựng chính sách, pháp luật... Đối với phản ánh về công tác tài chính Công đoàn thì có thể thấy rõ chăm lo cho người lao động là một trong những chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn và luôn được các cấp Công đoàn xác định là nhiệm vụ thường xuyên. Mỗi năm, tài chính Công đoàn đã chi hàng nghìn tỷ đồng cho công tác này với hàng chục triệu lượt đoàn viên, người lao động thụ hưởng với các chương trình tiêu biểu như xây dựng “Mái ấm Công đoàn”; “Tết Sum vầy”, “Phúc lợi đoàn viên”... Và trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người lao động, các hoạt động hỗ trợ kịp thời của tổ chức Công đoàn được báo chí phản ánh có trách nhiệm, góp phần to lớn trong việc lan tỏa những hoạt động ý nghĩa này trong xã hội.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn cho biết ngay từ đợt dịch COVID-19 đầu tiên Tổng Liên đoàn đã yêu cầu các cấp công đoàn tìm việc làm mới cho người lao động, dù việc mới có thu nhập không bằng việc đã làm. Tuy nhiên điều cần thiết là chính sách về đào tạo kỹ năng, đào tạo lại cho người lao động. Tổ chức Công đoàn trân trọng những doanh nghiệp khó khăn nhưng vẫn cố gắng để lo về việc làm, thu nhập cho người lao động để giữ chân người lao động. Nói về hoạt động của Trường Đại học Tôn Đức Thắng, đồng chí khẳng định mọi hoạt động đều phải tuân thủ pháp luật; những đóng góp được trân trọng nhưng sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh; đồng thời Tổng Liên đoàn luôn tạo điều kiện cho Trường phát triển và không làm ảnh hưởng tới quyền lợi của sinh viên.

Định hướng tuyên truyền trong Quý IV/2020, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp tuyên truyền một số hoạt động. Đó là phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo trong đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc trong CNVCLĐ lần thứ X sẽ tổ chức ngày 28/9/2020; Tổng Liên đoàn và các cấp Công đoàn tổ chức lấy ý kiến góp ý của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Công đoàn tham gia kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động đối với người lao động nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn ca...; Hoạt động của các cấp Công đoàn trong phối hợp với doanh nghiệp, người sử dụng lao động sắp xếp lại sản xuất, chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn; những mô hình hay, cách làm tốt thiết thực chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động; Dự án sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Công đoàn đang được Tổng Liên đoàn xây dựng, hoàn thiện và dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 10 sắp tới....

Ban Tổ chức

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”