CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Trao tặng sổ tiết kiệm của Chương trình “Mẹ đỡ đầu” năm 2022

14:39 20-09-22

Ngày 13/9, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Tư pháp đã tổ chức buổi lễ Trao tặng sổ tiết kiệm của Chương trình “Mẹ đỡ đầu” năm 2022 cho các cahus con mồ côi cha hoặc mẹ là con công chức, viên chức Bộ Tư pháp tại các đơn vị trên địa bàn Hà Nội. Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Tư pháp Nguyễn Kim Tinh, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tư pháp Khương Thị Thanh Huyền.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh và đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ cùng Công đoàn Bộ trao tặng Sổ tiết kiệm Chương trình “Mẹ đỡ đầu

Chủ tịch Công đoàn Bộ Khương Thị Thanh Huyền cho biết, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Công đoàn Bộ Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 65/KH-CĐBTP của Ban Thường vụ Công đoàn Bộ Tư pháp để triển khai thực hiện tại Công đoàn Bộ phù hợp với tinh hình cụ thể của Bộ, ngành Tư pháp. Năm 2022 Chương trình được phát động triển khai từ Tháng 6/2022 (nhân Tháng hành động Vì trẻ em) đến hết tháng 8/2022 ( Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Truyền thống ngành Tư pháp), theo đó, Công đoàn Bộ đã giao Ban Nữ công Công đoàn Bộ cùng Công đoàn các đơn vị rà soát số lượng các cháu thuộc đối tượng hỗ trợ theo theo đó, có tổng số 05 cháu trong diện hỗ trợ (mồ côi cha hoặc mẹ). Tính đến ngày 8/9, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực của đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao thuộc Bộ với kết quả Công đoàn Bô trực tiếp nhận được 206.050.000 đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cho biết Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là một trong những chương trình thiện nguyện mà Bộ Tư pháp đã, đang và sẽ triển khai, đồng thời nhấn mạnh Chương trình lần này dành sự quan tâm hỗ trợ tập trung, trực tiếp cho chính các con em của Bộ, ngành Tư pháp với những nội dung và ý nghĩa rất thiết thực.
Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã gửi lời hỏi thăm và chia sẻ sâu sắc sự mất mát đối với gia đình và các con. Với mỗi sổ tiết kiệm là 40.000.000 đồng, món quà của Công đoàn Bộ Tư pháp tuy giá trị kinh tế không lớn nhưng là tấm lòng, là sự yêu thương, chia sẻ của toàn thể các công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn của Bộ, ngành Tư pháp dành cho các con, mong rằng sẽ tiếp thêm một phần sức mạnh tinh thần để các con vượt qua khó khăn và ngày càng trưởng thành.
Đánh giá ý nghĩa nhân văn, tinh thần tương thân tương ái của Chương trình, đồng chí Phan Thị Hồng Hà, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ nhấn mạnh cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Tư pháp đã hưởng ứng tích cực, san sẻ với các cháu và gia đình có sự mất mát. Đồng chí mong rằng Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng hơn trong toàn ngành để tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm với cộng đồng của công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện các hoạt động thiện nguyện; tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau giữa các công chức, viên chức, người lao động tại Bộ, ngành Tư pháp.

 Đại diện gia đình có các cháu được nhận sổ tiết kiệm đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Công đoàn Bộ Tư pháp đã chia sẻ, động viên, trao tặng những món quà thiết thực, có ý nghĩa, đại diện các gia đình mong muốn Chương trình sẽ tiếp tục được lan toả sâu rộng trong thời gian tới. 

Thanh Huyền

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”