CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

CĐ Bộ KH&CN chỉ đạo thành công Đại hội Công đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, nhiệm kỳ 2023-2028

20:52 01-06-23

Thực hiện Kế hoạch chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp của Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 14/4/2023, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân  đã tổ chức Đại hội Công đoàn An toàn bức xạ và hạt nhân, nhiệm kỳ 2023-2028 tại trụ sở của Bộ KH&CN. Công đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân   được Công đoàn Bộ KH&CN lựa chọn, chỉ định là đơn vị tổ chức Đại hội điểm Công đoàn cơ sở. Dự Đại hội có Đồng chí Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Tuấn Khải, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân  đã về dự Đại hội. Đại hội còn vinh dự tiếp đón các đại biểu Ban thường vụ Công đoàn Bộ, lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ và toàn thể đoàn viên Công đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

Đoàn Chủ tịch

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Xuân Linh, Chủ tịch BCHCĐ Cục An toàn bức xạ và hạt nhân đã thay mặt BCH báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2020-2023 và phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028. Công đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân là công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN, gồm 08 tổ công đoàn với tổng số 62 công đoàn viên trong đó có 23 công đoàn viên là nữ. Nhiệm kỳ 2020-2023 cho thấy tinh thần đoàn kết ủng hộ của các công đoàn viên trong Cục là một thuận lợi rất lớn trong các hoạt động đoàn thể của Cục, các Công đoàn viên đã tin tưởng, ủng hộ và nhiệt tình tham gia các hoạt động do Công đoàn Cục phát động. Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các hoạt động đoàn thể nói chung và hoạt động công đoàn cũng có những tác động nhất định. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Chi ủy Chi bộ Cục An toàn bức xạ và hạt nhân , của Công đoàn Bộ KH&CN cùng với sự phối hợp tốt của chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong Cục, trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐ Cục đã đạt được các kết quả đáng ghi nhận trong việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người lao động, nâng cao tinh thần đoàn kết, bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và công tác quản lý nhà nước về An toàn bức xạ và hạt nhân của Cục; tuyên truyền động viên, quán triệt đến các CĐV phát huy trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc công tác quản lý nhà nước về An toàn bức xạ và hạt nhân . Cấp ủy đảng, chính quyền và Công đoàn Cục luôn quan tâm, tuyên truyền nữ công đoàn viên thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, quan tâm đời sống vật chất tinh thần, nhiều cán bộ nữ hiện đang giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Cục. Ngoài ra, công tác tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động và công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng luôn được chú trọng quan tâm… Từ những kết quả đó, Ban Chấp hành Công đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, giải pháp cụ thể đề xuất thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Tại Đại hội cũng lắng nghe các ý kiến đóng góp hoàn thiện báo cáo tổng kết và các đóng góp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động công đoàn.

      

Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ KHCN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

                Phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo Công đoàn cấp trên, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ Khoa học và Công Nghệ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân trong nhiệm kỳ 2020-2023. Nhìn lại chặng đường vừa qua, với nhiều biến động phức tạp của tình hình kinh tế-xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy Đảng và Lãnh đạo Cục, sự chỉ đạo của BCH Công đoàn Bộ, Công đoàn Cục luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, vượt khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Chính vì vậy, Công đoàn Bộ lựa chọn lựa chọn CĐ Cục là đơn vị tổ chức Đại hội điểm Công đoàn cơ sở. Đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội và chúc mừng 5 đồng chí đã được Đại hội tín nhiệm bầu vào BCH CĐ Cục nhiệm kỳ 2023-2028. Nhiệm kỳ 2023-2028 có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động của tổ chức CĐ, thay mặt Ban thương vụ CĐ Bộ,  đồng chí chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm: thiết thực quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; phát triển phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và chuyên môn đồng cấp để tăng cường nguồn lực và sức mạnh tổng hợp cho hoạt động của tổ chức CĐ; đổi mới hình thức nội dung công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. Với những kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí tin tưởng và hy vọng tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân luôn đoàn kết, thống nhất, tiếp tục sáng tạo, đổi mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội CĐ Cục nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra. 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Khải, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội cũng được nghe đồng chí Nguyễn Tuấn Khải, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân phát biểu chỉ đạo phương hướng hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí đã bày tỏ cảm ơn đến Công đoàn cấp trên đặc biệt là Công đoàn Bộ đã tin tưởng chọn Công đoàn Cục tổ chức đại hội điểm, đã phối hợp và chỉ đạo Công đoàn Cục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội. Đồng chí đánh giá cao hoạt động của BCH nhiệm kỳ vừa qua cũng như tinh thần đoàn kết, chia sẻ giữa các CĐV. Công đoàn Cục đã phối hợp tốt với chính quyền trong việc động viên, quán triệt CĐV nâng cao trách nhiệm, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Cục trong thời gian qua. Thay mặt Chi ủy, đồng chí Nguyễn Tuấn Khải đã có những chỉ đạo, định hướng hoạt động của BCH nhiệm kỳ tới.

 

         

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Sau khi thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 5 đồng chí: Lâm Thị Hà Mi, Trần Mạnh Cường, Vũ Đức Giang, Nguyễn Hào Quang và Nguyễn Thị Thủy. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đại diện cho Công đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tham dự Đại hội Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028./.

Tiến Dũng (TH)

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”