CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

CĐ Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2018

13:20 11-07-18

         Ngày 6/7/2018, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ KH&CN đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm 2018.

         Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Quang Trung - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công Đoàn Bộ; các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Bộ.

         Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2018, Công đoàn Bộ KH&CN đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng như: Tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ nhằm đánh giá kết quả hoạt động từ Đại hội nhiệm kỳ lần thứ XVIII (2015-2020) cho đến nay; ký Giao ước thi đua giữa các công đoàn trong Khối với quyết tâm thực hiện, phấn đấu để đạt được các chỉ tiêu đã đăng ký; phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Kết quả có gần 400 đoàn viên đăng ký và hiến được 298 đơn vị máu; tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 và bàn công tác 6 tháng cuối năm 2018 của Khối thi đua I Công đoàn Viên chức Việt Nam; thăm hỏi, tặng quà cho nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc các bệnh hiểm nghèo…;tổ chức Hội nghị cán bộ nữ công năm 2017 và triển khai hoạt động công tác năm 2018; tổ chức khen thưởng cho các cháu học sinh giỏi là con của công đoàn viên; tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các ngày phụ nữ… Ngoài ra, Công đoàn Bộ còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cho đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ.

         Trong 6 tháng cuối năm 2018, Công đoàn Bộ đã đề ra nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức khen thưởng các cháu Học sinh giỏi năm học 2017 – 2018; phát động kêu gọi mỗi đoàn viên công đoàn ủng hộ tối thiểu một ngày lương để cho các hoạt động xã hội tình nghĩa: ủng hồ đồng bào lũ lụt, thương binh liệt sỹ, vì người nghèo ...; tổ chức tập huấn, sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018; chỉ đạo kiện toàn các Công đoàn trực thuộc cho phù hợp với cơ cấu tổ chức của Bộ; tổ chức, tham gia các hoạt động của Khối thi đua I và Công đoàn Viên chức Việt Nam; chỉ đạo các công đoàn tổ chức tổng kết, bình xét thi đua và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; thông tin báo cáo, thu nộp đoàn phí, kinh phí công đoàn, quên góp ủng hộ: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo...

         Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm để làm rõ thực tiễn về tổ chức và hoạt động của các tổ chức công đoàn đối với việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; làm rõ vai trò của các tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao. Ngoài ra, các đại biểu cũng nêu ra những giải pháp để tăng tính hiệu quả, trách nhiệm của các tổ chức Công đoàn cơ sở về việc xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động Nữ công, xã hội tình nguyện ...

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Trung - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ đánh giá cao việc triển khai và thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2018, đồng chí cho biết, đây là một khối lượng công việc khổng lồ, Công đoàn Bộ đã làm được nhiều việc từ những việc nhỏ đến những nhiệm vụ lớn, góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Bộ. Đồng chí mong muốn trong 6 tháng cuối năm 2018, Công đoàn Bộ KH&CN sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, tham mưu, đề xuất, cùng với Bộ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm và tập trung xây dựng những hoạt động mang màu sắc riêng của Bộ.

         Bế mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn Bộ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Bộ và ghi nhận những ý kiến tham luận tại Hội nghị. Trong năm 2018 Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ sẽ tiếp tục đoàn kết cùng với cơ sở để triền khai thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đã đặt ra.

VPCĐ Bộ

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”