CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

CĐ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

13:34 11-07-18

         Chiều ngày 9/7/2018, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) tiến hành tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

         Tham dự Hội nghị, còn có PGS.TS. Vũ Hùng Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Viện Hàn lâm; đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm; Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Công đoàn, Ủy viên BCH Công đoàn và BCH Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn Viện Hàn lâm.

         Báo cáo sơ kết công tác 06 tháng đầu năm, PGS.TS. Phạm Văn Dương - Phó Chủ tịch Công đoàn đã điểm qua một số vấn đề nổi bật trong hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2018 với nhiều thành tựu nổi bật như: Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động; tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, viên chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm và trao tặng cho nhiều hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái; tặng áo ấm và chăn cho học sinh trường Tiểu học Thái An, Quản Bạ, Hà Giang; tổ chức cho nữ công đoàn viên chuyến đi về nguồn, tìm hiểu truyền thống Viện Hàn lâm tại ATK Tân Trào, Tuyên Quang nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3;...

         Bên cạnh đó, Công đoàn cũng tích cực phát động, tham gia và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa gắn kết và mở rộng giao lưu giữa các công đoàn cơ sở như: Công đoàn Viện KHXH Vùng Nam Bộ tổ chức chương trình thuyết trình “Truyền thống Áo dài - áo dài công sở” nhân dịp 8/3, công đoàn Trung tâm Ứng dụng CNTT tổ chức chương trình thiện nguyện giúp đỡ 60 cháu có hoàn cảnh khó khăn do nhiễm chất độc dacam/dioxin tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội...

         Phong trào thi đua chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận. Các kế hoạch thi đua đã được các công đoàn cơ sở cụ thể hóa tới từng mục tiêu với nội dung chi tiết, là cơ sở để Công đoàn phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh hơn các phong trào khác, hướng tới thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xây dựng lề lối làm việc khoa học, “xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ đạt chất lượng, hiệu quả” gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” tại mỗi đơn vị.

         Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Vũ Hùng Cường đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn và cho rằng báo cáo sơ kết đã bám sát được các mảng hoạt động của Công đoàn Viện Hàn lâm và các công đoàn cơ sở. Mặt khác, báo cáo cũng chỉ ra được những điểm cần lưu ý trong các hoạt động chung nhất là các vấn đề có liên quan đến tài chính. PGS cũng chia sẻ kinh nghiệm của Viện Thông tin KHXH trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2018 bằng việc chủ động tìm kiếm nguồn thu từ các hoạt động nghiên cứu và hoạt động chung của Viện một cách hợp lý và hiệu quả. Điều đó cho thấy, công tác rà soát các kế hoạch hoạt động trong năm 2018 có vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm các nguồn lực tài chính theo các đặc thù riêng của từng viện. Qua đó, công đoàn cơ sở sẽ kịp thời báo cáo với các cấp có thẩm quyền, phối hợp tìm ra được hướng giải quyết phù hợp nhằm nâng hoạt động công đoàn theo hướng đảm bảo chất lượng - thiết thực và hiệu quả…

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh cũng đánh giá cao các mặt hoạt động của Công đoàn Viện Hàn lâm và cho rằng, bằng phương pháp tổ chức sáng tạo, luôn gắn nhiệm vụ chuyên môn với mọi hoạt động phong trào, kết quả đạt được của Công đoàn Viện Hàn lâm là điểm sáng rất đáng được ghi nhận, nhất là trong việc  mở rộng kết nối không chỉ cho các đoàn viên công đoàn, công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn Viện Hàn lâm mà còn mở rộng kết nối với nhiều đơn vị công đoàn khác trong toàn khối. Nhân dịp này, đồng chí cũng chúc Ban Thường vụ Công đoàn khóa mới của Viện Hàn lâm tiếp tục tiếp nối thành công của Công đoàn khóa trước, tiếp tục cụ thể hóa các nội dung hoạt động, phân cấp tài chính, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động bảo vệ, chăm lo quyền lợi hợp pháp của người lao động, nhằm tiếp tục phát huy thế mạnh của tổ chức công đoàn trong thời gian tới.

         Phát biểu tổng kết tại Hội nghị, Đồng chí Phạm Minh Phúc - Chủ tịch Công đoàn cảm ơn các ý kiến phát biểu tại Hội nghị và cho rằng các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 đã cho thấy các kế hoạch hành động của Công đoàn Viện Hàn lâm đã được các công đoàn cơ sở quán triệt và thực hiện nghiêm túc. Các nội dung và phương án thực hiện sẽ luôn được bổ sung, làm cơ sở để Công đoàn Viện Hàn lâm nói chung và công đoàn cơ sở nói riêng tiếp tục triển khai thành công kế hoạch hành động 6 tháng cuối năm theo đúng phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra trong thời gian tới.

         Tại Hội nghị, Công đoàn Viện Hàn lâm cũng đã công bố các quyết định về việc thành lập Đội văn nghệ xung kích Công đoàn và CLB Bóng đá Công đoàn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác văn thể trong các hoạt động phong trào chung của Công đoàn Viện Hàn lâm.

VPCĐ VASS

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”