CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Bộ Nội vụ: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019

16:03 12-07-19

Chiều ngày 02/7/2019, tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Công đoàn Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tiến Đạo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Nội vụ; các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Bộ và Ban Chấp hành Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Nguyễn Thị Hà cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hoạt động của các cấp Công đoàn trên các lĩnh vực: công tác tuyên truyền giáo dục; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác nữ công; công tác thi đua, khen thưởng và xây dựng tổ chức; công tác tài chính và công tác kiểm tra. Theo đó, các cấp Công đoàn Bộ đã chủ động phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn yên tâm công tác, đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo, động viên tinh thần và vật chất cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các ngày lễ, tết; các hoạt động đảm bảo không khí đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; duy trì tốt động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị; các chế độ động viên cơ bản được đảm bảo bằng và cao hơn năm trước.

Cùng với đó, 100% các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ đã tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2018. Tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị đã nhận được nhiều ý kiến tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở; đã đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo đơn vị những giải pháp, ý tưởng, sáng kiến nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác chuyên môn, góp phần xây dựng Bộ và cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đoàn kết, ổn định, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền thi đua lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Bộ Nội vụ gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người; tiếp tục thực hiện và chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt văn hóa công sở và đạo đức công vụ; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ; tăng cường thực hành, tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng nội bộ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp Công đoàn Bộ cơ bản đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch, chương trình công tác đề ra. Các hoạt động đã đảm bảo đúng sự chỉ đạo của Đảng ủy Bộ và cấp ủy, hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, phối hợp tốt với chính quyền cùng cấp và tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với tình hình của Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Hoạt động tại các cấp Công đoàn Bộ diễn ra sôi nổi, phong phú, đạt hiệu quả thiết thực; nhiều hoạt động đã gắn kết với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Bộ, dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn… đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường giao lưu, đoàn kết gắn bó trong Bộ, góp phần tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà cũng cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2019, Công đoàn Bộ tiếp tục tổ chức, triển khai kịp thời đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, của Nhà nước, của công đoàn cấp trên; các chương trình, kế hoạch hành động của Ban Cán sự đảng Bộ tới toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, của Bộ Nội vụ liên quan đến tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin…

Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu cho rằng, việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Thời gian qua, các đơn vị trong Bộ cũng tiến hành sắp xếp, sáp nhập các tổ chức bên trong có nhiệm vụ tương đồng và tinh giản biên chế theo quy định. Tuy nhiên, điều đó đã ảnh hưởng đến tâm tư của cán bộ, công đoàn viên, nhất là tâm tư của lãnh đạo ở những đơn vị sắp xếp, sáp nhập. Chính vì vậy, các cấp Công đoàn trong Bộ đã có những hoạt động nhằm động viên tinh thần cán bộ, công đoàn viên ổn định tâm lý, yên tâm công tác.

Các đại biểu cũng cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2019, các hoạt động của Công đoàn Bộ sôi nổi, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ. Tuy nhiên, hầu hết cán bộ công đoàn đều kiêm nhiệm nên việc triển khai thực hiện các hoạt động có phần hạn chế, đôi khi mang tính hình thức. Do đó, các đại biểu đề nghị các cấp Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp tạo điều kiện để Ban Chấp hành triển khai các hoạt động thuận lợi; đồng thời, vận động công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia, hưởng ứng nhằm thực hiện tốt phương châm “tăng tốc, bứt phá” mà Bộ Nội vụ đã đề ra ngay từ đầu năm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Đạo ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn Bộ trong 6 tháng đầu năm 2019; các hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, đã bám sát các sự kiện lớn của đất nước và của Bộ. Đồng chí Nguyễn Tiến Đạo đề nghị các cấp Công đoàn trong Bộ tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, nhất là đoàn viên công đoàn trong các đơn vị sắp xếp, sáp nhập. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.  Cùng với đó, tổ chức tốt các phong trào, các hoạt động nhất là hoạt động từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Bộ Nội vụ và hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn đánh giá cao kết quả 6 tháng đầu năm 2019 của Công đoàn Bộ đạt được mặc dù trong điều kiện hoạt động gặp nhiều khó khăn. Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị Công đoàn Bộ làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền, động viên kịp thời công đoàn viên hưởng ứng, thực hiện tốt chủ trưởng của Đảng tại Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 về sắp xếp các đơn vị hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập. Giải quyết tốt nhất chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức dôi dư sau sắp xếp, sáp nhập. Phát huy kết quả đạt được và với tư duy khoa học, đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động nhằm đạt kết quả cao hơn nữa, góp phần vào thành tích chung của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Đăng Minh ghi nhận, đánh giá cao ý kiến của các đại biểu và đề nghị các cấp Công đoàn trong Bộ triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, chương trình hoạt động đã đề ra, 6 tháng cuối năm 2019, các cấp Công đoàn cần phát động và làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với các hoạt động thiết thực, hiệu quả, mang tính lan tỏa cao trong cộng đồng. Tích cực hưởng ứng cuộc thi sáng kiến cải cách hành chính do Bộ Nội vụ phối hợp với Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức. Cùng với đó, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao nhằm hưởng ứng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tổ chức Công đoàn và của Bộ, ngành Nội vụ.

VPCĐ

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”