CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

09:57 27-07-20

Chiều ngày 20/7/2020, tại trụ sở Bộ, Công đoàn Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Bộ Nội vụ; các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, các đồng chí giúp việc Công đoàn Bộ; các đồng chí trong Ban chấp hành các Công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn Bộ; các đồng chí bảo vệ thành công luận án tiến sỹ năm 2019.

Theo dự thảo Báo cáo được trình bày tại Hội Nghị, trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp Công đoàn Bộ đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt đã phối hợp với chính quyền vận động công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị. Các hoạt động tham gia quản lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn được chú trọng, đẩy mạnh. Công tác thi đua khen thưởng, hoạt động xã hội từ thiện được triển khai kịp thời. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, đạt được hiệu quả thiết thực. Tinh thần làm việc, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, việc nêu gương, ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, quy chế văn hóa công sở của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có nhiều chuyển biến. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tại các công đoàn cơ sở được tổ chức đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác công đoàn, đưa ra các giải pháp để công tác công đoàn hoạt động có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2020.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân biểu dương và đánh giá cao sự chủ động, những nỗ lực, thành tích mà toàn thể Ban Chấp hành Công đoàn cũng như từng cán bộ công đoàn viên Bộ Nội vụ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020, qua đó, đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả, toàn diện vào các mặt công tác chính của Bộ Nội vụ.

Đối với hoạt động 6 tháng cuối năm 2020, đồng chí đề nghị Công đoàn cơ quan Bộ cần tiếp tục chăm lo, động viên đời sống tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, người lao động bằng nhiều hình thức, biện pháp thiết thực; tiếp tục thực hiện phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; quan tâm, giúp đỡ những cán bộ, công chức, người lao động có mức thu nhập thấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho những ngày lễ lớn. Đặc biệt tập trung tuyên truyền chào mừng Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Bộ Nội vụ (28/8/1945 – 28/8/2020) và Đại hội Thi đua yêu nước Bộ Nội vụ lần thứ IV.

Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên BCH TLĐ LĐVN, Phó Chủ tịch CĐVCVN phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn của Bộ Nội vụ trong 06 tháng đầu năm, các hoạt động của công đoàn đã bám sát vào các nhiệm vụ chính trị của Bộ cũng như đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ biểu dương và đánh giá cao sự chủ động, những nỗ lực, thành tích mà toàn thể Ban Chấp hành Công đoàn, cũng như từng cán bộ công đoàn viên Bộ Nội vụ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, qua đó, đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả, toàn diện vào các mặt công tác chính của Bộ, ngành Nội vụ.

Đối với hoạt động 6 tháng cuối năm 2020, đồng chí đề nghị Công đoàn Bộ Nội vụ cần tiếp tục quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động bằng nhiều hình thức, biện pháp thiết thực. Bên cạnh đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau:

Một là, thực hiện tốt Kế hoạch số 16/KH-CĐBNV ngày 13/01/2020 về hoạt động Công đoàn Bộ Nội vụ năm 2020.

Hai là, tổ chức học tập Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; quán triệt kịp thời các nghị quyết của Công đoàn cấp trên; cập nhật, bổ sung nội dung mới, cụ thể hóa, triển khai trong tất cả các cấp công đoàn, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, coi trọng việc đôn đốc, kiểm tra, xây dựng các tiêu chí cụ thể, rõ mục tiêu và kết quả đạt được.

Ba là, tiếp tục tuyên truyền đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Ban Cán sự đảng Bộ, của Đảng ủy Bộ, đặc biệt là tuyên truyền vận động đoàn viên thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ được giao, văn hóa công vụ, cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn và Lãnh đạo Bộ Nội vụ phát động năm 2020.

Năm là, hoàn thành việc kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ khóa II.

Sáu là, tham mưu cho Lãnh đạo Bộ triển khai thực hiện tốt Kế hoạch 1094/KH-BNV tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng và Giải thể thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020 và 75 năm ngày thành lập Bộ Nội vụ (28/8/1945-28/8/2020). 

Bảy là, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch số 33-KH/ĐUBNV ngày 10/02/2020 của Đảng ủy Bộ Nội vụ. Theo đó, Công đoàn được giao phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ tham mưu tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ và phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ IV.

Tám là, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch số 26768/KH-BNV ngày 28/5/2020 của Bộ Nội vụ về triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ năm 2020.

Chín là, tham gia thực hiện tốt các hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Khối thi đua I Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Mười là, thực hiện tốt các nhiệm vụ khác do Ban Cán sự đảng Bộ, Đảng ủy Bộ giao.

VPCĐ

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”