CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!

Công đoàn Bộ VHTTDL tổng kết công tác công đoàn năm 2023

09:40 31-01-24

Ngày 18/01/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2024. Dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, đồng chí Nguyễn Văn Đông, Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023, đồng chí Quản Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL cho biết, với phương châm xuyên suốt nhiệm kỳ "Quyết liệt hành động - khát vọng cống hiến", Bộ VHTTDL đã lựa chọn chủ đề công tác năm 2023 với nội dung "Chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, hiệu quả", tập thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động Bộ VHTTDL đã nỗ lực phấn đấu với tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động kiến tạo và mạnh mẽ đổi mới toàn diện tư duy, hướng tới sự phát triển bền vững để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. 

Đồng chí Nguyễn Văn Đông Nguyễn Văn Đông, Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại hội nghị

 

Năm 2023 cũng là năm tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, trong bối cảnh đó, hoạt động của Công đoàn Bộ VHTTDL luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam để thực hiện các nhiệm vụ đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống. Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ VHTTDL và Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, sự phối hợp chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các đơn vị, Công đoàn Bộ VHTTDL đã triển khai tốt nhiệm vụ năm 2023, với nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nhiều nội dung hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực; đặc biệt trong năm 2023 là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội IV Công đoàn Bộ và Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp. 

Đồng chí Hoàng Đạo Cương và đồng chí Nguyễn Văn Đông trao cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Theo Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, nhìn chung hoạt động Công đoàn Bộ năm qua đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và của Đảng ủy Bộ và Công đoàn cấp trên trong năm 2023; có thể nói các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Bộ năm 2023 đã được triển khai kịp thời, hiệu quả, thiết thực. Các công đoàn trực thuộc đã tích cực triển khai các hoạt động, hưởng ứng chỉ đạo Công đoàn Bộ, nhiều hoạt động ở cơ sở đã mang lại lợi ích thiết thực cho cơ quan, đơn vị và cho đoàn viên công đoàn; góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay.

Quảng cảnh hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Đạo Cương và đồng chí Nguyễn Văn Đông bày tỏ đồng tình với Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023; Chương trình công tác cũng như Kế hoạch phát động phong trào thi đua của Công đoàn Bộ VHTTDL năm 2024. Đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Bộ VHTTDL năm 2023 đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền giáo dục vận động đoàn viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và toàn ngành. Các đồng chí đề nghị bước sang năm 2024, Công đoàn Bộ VHTTDL tiếp tục tập trung công việc, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và của Công đoàn cấp trên để tuyên truyền, động viên đoàn viên của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Quỳnh Phương

 

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”