CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Công đoàn Viên chức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

09:45 21-01-22

 Ngày 17/01/202, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Thị Hồng Hà - Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh; các đồng chí lãnh Công đoàn ngành và tương đương; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, ủy viên UBKT Công đoàn Viên chức tỉnh và các đồng chí Chủ tịch, phó chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS và các cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2021.

Đồng chí Tạ Thị Hồng Hà trao tặng Bằng khen toàn diện cho các CĐCS đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021

Trong năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng các CĐCS đã nỗ lực tuyên truyền vận động CBCCVC khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, phát huy vai trò, chức năng của tổ chức CĐ, bám sát Nghị quyết của Đảng, của tổ chức CĐ các cấp để xây dựng kế hoạch hoạt động. Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCVC được các đơn vị phối hợp thực hiện tốt.  

Hoạt động CĐ tại các đơn vị được cấp Uỷ và lãnh đạo quan tâm, tạo mọi điều kiện cho CĐCS hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ trong việc tổ chức tốt Hội nghị CBCCVC, trong việc chăm lo trong dịp tết Nguyên đán, các lễ lớn của đất nước. Việc phối hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ, tạo điều kiện làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đã giúp cho CBCCVC ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, tích cực tham gia và hưởng ứng các phong trào và hoạt động do cơ quan, đơn vị và tổ chức CĐ phát động và tổ chức.

Các hoạt động, sự chỉ đạo, lãnh đạo của LĐLĐ tỉnh được Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng tiến độ và yêu cầu đề ra. 

Mặt khác, qua thời giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 tình đồng chí đồng nghiệp gắn bó, quan tâm được nâng lên, tăng cường hơn sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ và đặc biệt vai trò của tổ chức công đoàn trong các cơ quan đơn vị được thể hiện rõ nét hơn; đề xuất nhiều giải pháp, phương án thiết thực, hiệu quả phòng chống dịch cũng như quan tâm chăm lo kịp thời, sâu sát cho đoàn viên CBCCVCLĐ trong đơn vị. Bên cạnh đó cũng được sự quan tâm của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tặng những phần quà, gói an sinh cho đoàn viên khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch. Điều đó đã nâng lên vai trò của tổ chức CĐ trong giai đoạn khó khăn và cũng là nguồn động viên, tin tưởng của đoàn viên đối với công đoàn để đồng hành cùng với tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn để phát triển kinh tế xã hội và hoàn thành các chỉ tiêu KTXH năm 2021 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tạ Thị Hồng Hà – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, kết quả đạt được của Công đoàn Viên chức tỉnh và CĐCS trực thuộc trong năm 2021, đồng thời chỉ đạo trong năm 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh và CĐCS cần tập trung nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp; tích cực quán triệt, tuyên truyền đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, đặc biệt là công tác truyền thông công đoàn để nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp cho đoàn viên và người lao động, tạo động lực để người lao động vượt khó vươn lên, ngày càng tin tưởng vào tổ chức Công đoàn, Đảng và Nhà nước. Đồng thời phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong CBCCVCLĐ; quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Chấp hành và Ban TTND xứng tầm với chức năng, nhiệm vụ được giao; Quan tâm đến công tác chỉ đạo Đại hội nhiệm kỳ của CĐCS và xây dựng văn kiện, đề án nhân sự chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2026.

Tại hội nghị, Công đoàn Viên chức tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh gồm: 03 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh, 11 tập thể và 9 cá nhân nhận Bằng khen toàn diện của LĐLĐ tỉnh; 07 tập thể nhận Bằng khen chuyên đề của LĐLĐ tỉnh; 23 tập thể và 58 cá nhân nhận giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh.

Đại diện 4 khối thi đua ký kết giao ước

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2021, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2022; tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các khối trong hệ thống Công đoàn Viên chức.

Việt Dũng

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”