CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Định: Phát động Tháng Công nhân năm 2022

09:54 06-05-22

Sáng ngày 5/5/2022, Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Định tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2022 và phát động Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Loan-  Chủ tịch Công đoàn Viên chức phát động Tháng Công nhân 2022

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Bùi Quang Nhựt-  Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí  Lê Từ Bình – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí là Uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ viên UBKT, Uỷ viên Ban nữ công quần chúng CĐVC tỉnh và Chủ tịch, Phó Chủ tịch 56 CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh.

Tháng Công nhân năm 2022 với  chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” gắn với triển khai thực hiện phong trào thi đua và Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, đây là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm phát huy mạnh mẽ tiềm năng to lớn của ĐV và NLĐ trong khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19; Đồng thời, là các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam, 20 năm thành lập CĐVC tỉnh Bình Định.

Đồng chí  Lê Từ Bình – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Phương Loan trao quà đoàn viên, CVBCVCLĐ khó khăn, bệnh hiểm nghèo

Tại Lễ phát động, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo các CĐCS tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau: tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn, nhất là việc triển khai, thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn sửa đổi, bổ sung; các chế độ chính sách liên quan đến CCVCLĐ; tuyên truyền về Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; tăng cường công tác nắm diễn biến tư tưởng trong đoàn viên để kịp thời định hướng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đoàn viên, người lao động, ý thức cảnh giác đấu tranh chống âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”,  Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”;  biểu dương CBCCVCLĐ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động giao lưu, học tập kinh nghiệm; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho ĐV, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; chăm sóc sức khoẻ cho đoàn viên. Tổ chức các hoạt động xã hội, tình nghĩa. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. các cấp công đoàn tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng; phối hợp chặc chẽ với thủ trưởng cơ quan, đơn vị hãy cùng tổ chức Công đoàn, đồng hành hướng về NLĐ, hãy làm những việc có ích nhất cho những người đã làm ra sản phẩm phục vụ đời sống xã hội, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  Xây dựng tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đồng chí  Lê Từ Bình – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Phương Loan trao Bằng khen Tổng Liên đoàn

Cũng tại buổi Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh phát động cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; phổ biến chính sách pháp luật, những điểm mới về bảo hiểm y tế, bảo xã hội năm 2022; các chế độ bảo hiểm xã hội người lao động tham gia bảo hiểm xã hội mắc Covid-19 được hưởng; trao bằng khen Tổng Liên đoàn cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2021; trao 19 suất hỗ trợ cho CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo với tổng  số tiền là 14,5 triệu đồng. Hỗ trợ cho 22 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 đợt bùng phát dịch lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021 với số tiền 16,3 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, Người lao động không ngừng nỗ lực, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; luôn có khát vọng để đóng góp sức mình vào sự nghiệp phát triển của đơn vị, ngành và tỉnh nhà.   

                                                          Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Định

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”