CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Công ty In Tiến Bộ: Lãnh đạo Công ty đối thoại với người lao động năm 2021

09:41 25-10-21

Thực hiện quy định tại khoản 2 Điều 63 Bộ Luật lao động năm 2019 và Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật lao động và Quy chế dân chủ cơ sở trong Công ty Tiến Bộ. Ngày 22/10/2021, tại Trụ sở Công ty In Tiến Bộ, Ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp với Công đoàn Công ty tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2021.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công ty (người đại diện theo pháp luật của Công ty); Nguyễn Việt Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty; Đoàn Đắc Trưởng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng 65 đại biểu.

Hội nghị đối thoại định kỳ hằng năm giữa lãnh đạo Công ty với người lao động nhằm mục đích đối thoại trực tiếp và nắm bắt được tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị của cán bộ, công nhân viên, người lao động để kịp thời giải quyết những vấn đề thắc mắc, bức xúc, kiến nghị của người lao động ngay từ cơ sở, tránh để xảy ra các "điểm nóng". Góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm quản lý của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Tăng cường mối quan hệ giữa ban lãnh đạo Công ty với người lao động, phát huy quyền của người lao động được tham gia góp ý trực tiếp, giám sát hoạt động của cấp quản lý.Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự  đồng thuận trong CBCNV, người lao động khi triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Công ty; củng cố, tăng cường niềm tin của người lao động đối với sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước và ban lãnh đạo Công ty.

Tại hội nghị đại diện tập thể Người lao động Công ty đãcó một số kiến nghị với Người sử dụng lao động về một số nội dung liên quan đến quyền và lợi ích hợp chính đáng của người lao động như: bảo đảm việc làm, đời sống, thu nhập ổn định; thực hiện một số chế độ chính sách theo quy định tại thoả ước lao động tập thể; thực hiện chế độ hỗ trợ khuyến khích người lao động làm việc tại Ninh Hiệp; thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao năng suất lao động, thực hành tiết kiệm chống lãng phí vật tư nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất nhằm tiết giảm chi phí sản xuất để nâng cao khả năng cạnh tranh....;

Đại diện lãnh đạo Công ty tham dự hội nghị đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến trao đổi của người lao động và đại diện tập thể người lao động đối với người sử dụng lao động là rất thẳng thắn, chân thành, sát thực, mang tính xây dựng cao; một số kiến nghị liên quan đến quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động, chế độ chính sách cụ thể ban lãnh đạo Công ty giao cho các đơn vị nghiệp vụ tham mưu đề xuất để triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất. Để xây dựng Công ty ngày càng phát triển hơn lãnh đạo Công ty đề nghị đại diện tập thể người lao động tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động người lao động chấp hành và thực hiện nghiêm Thoả ước lao động tập thể, Nội quy lao động, quy trình sản xuất, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác Công đoàn Công ty cần tiếp tục phối hợp với ban lãnh đạo Công ty tăng cường hơn nữa công tác quản lý sản xuất.

                                                                                      Tin bài và ảnh: Đức Trưởng

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”