CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Tư pháp mở rộng - sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2018

13:10 07-08-18

         Chiều 24/7/2018, Công đoàn Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Thứ trưởng Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Bộ và Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Bộ đồng chủ trì Hội nghị.

         Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cùng các đồng chí đại diện Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên Bộ; Ủy viên Ban Chấp hành; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra  Công đoàn Bộ; Chủ tịch các Công đoàn cơ sở; Tổ trưởng các Tổ Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ.

         Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Khương Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2018, nhìn chung số lượng, chất lượng, thu nhập, tiền lương của công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ ổn định, không có biến động lớn. Các chế độ chính sách khác như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội… được đảm bảo theo quy định của nhà nước, đời sống có phần được nâng cao, từ đó tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức cơ bản yên tâm công tác, gắn bó với Bộ, ngành, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái với cộng đồng, tích cực tham gia xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh.

         Việc tham gia với Thủ trưởng đơn vị trong bảo đảm các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động đã được Công đoàn Bộ và các công đoàn cơ sở quan tâm phối hợp thực hiện tốt. Công tác phối hợp thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở  được thực hiện tốt và ngày càng nâng cao chất lượng. Việc vận động đóng góp ủng hộ, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động xã hội từ thiện được duy trì…

         Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe và thảo luận báo cáo tóm tắt kết quả công tác công đoàn 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 06 tháng cuối năm 2018; Kế hoạch tổ chức giải thi đấu thể thao năm 2018 nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp và trao đổi, đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác công đoàn trong thời gian tới.

         Chúc mừng những kết quả của Công đoàn Bộ Tư pháp 06 tháng đầu năm 2018, đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam mong rằng trong thời gian tới, Công đoàn Bộ tiếp tục nỗ lực, khắc phục những tồn tại hạn chế, đạt được những thành tích cao hơn trong thời gian tới. Phó Chủ tịch cũng đề nghị Công đoàn Bộ phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Viên chức Việt Nam để hoàn thành các nhiệm vụ đã đặt ra trong Kế hoạch công tác năm 2018.

         Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Thứ trưởng Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Bộ khẳng định phát huy những thành tích đã đạt được, Công đoàn Bộ Tư pháp sẽ nỗ lực, quyết tâm hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Bộ, các công đoàn cơ sở  tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp; công tác thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải được thực hiện thường xuyên, liên tục; chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, cải thiện môi trường làm việc để người lao động yên tâm công tác...

         Nhân dịp này, Hội nghị đã trao bằng khen “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” năm 2017 của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 1 tập thể và 6 cá nhân thuộc Công đoàn Bộ Tư pháp.

VPCĐ

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”