CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Hội nghị tổng kết công tác công đoàn Bộ KH&CN năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

16:33 09-03-17

          Ngày 03/03/2017, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Phạm Quang Trung- Phó bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên các Ban của Công đoàn Bộ, các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Phụ trách công tác Nữ công các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN.

          Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ đã điểm lại các hoạt động của công tác công đoàn trong năm 2016 với nhiều kết quả nổi bật tiêu biểu như: Công đoàn Bộ KH&CN đã vận động cán bộ công chức viên chức và người lao động (CBCCVCLĐ) của Bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ. Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc cũng cho biết, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2017 Công đoàn Bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong CBCCVCLĐ về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn…; Tổ chức phát động các phong trào thi đua trong CBCCVCLĐ gắn với nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động Xây dựng người CBCCVC “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” và "Kỷ luật - Mẫn cán - Trí tuệ - Nhân ái"; Tăng cường các hoạt động xã hội của các cấp công đoàn: Hiến máu nhân đạo ; Quên góp ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ vì Trường Sa thân yêu; Hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc tiến hành hội nghị giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiến tới Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam...

          Tại Hội nghị, một số báo cáo tham luận của các đại biểu tham dự đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm để làm rõ thực tiễn về tổ chức và hoạt động của các tổ chức công đoàn đối với việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; làm rõ vai trò của các tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao; Ngoài ra, các đại biểu cũng nêu ra những giải pháp để tăng tính hiệu quả, trách nhiệm của các tổ chức Công đoàn về việc xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; Các hoạt động Nữ công, xã hội tình nguyện ...

(Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị)

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn Bộ KH&CN đã đạt được trong năm 2016. Trong năm qua, Công đoàn Bộ KH&CN đã có những hoạt động hiệu quả trên tất cả các mặt. Đồng chí đánh giá cao Công đoàn Bộ KH&CN đã quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, góp phần rất lớn vào thành công của các hoạt động của Bộ KH&CN. Công đoàn ngày càng trở thành chỗ dựa tin cậy, góp phần vào sự phát triển của tổ chức Đảng, đoàn thể và sự phát triển của xã hội.

(Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ phát biểu tại Hội nghị)

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ đánh giá: Trong năm qua, Công đoàn Bộ đã làm được nhiều việc từ những việc nhỏ đến những nhiệm vụ lớn góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Bộ,trong đó có phần đóng góp rất lớn của đoàn viên công đoàn là các CBCCVCLĐ. Đồng chí mong muốn trong năm 2017 các đoàn viên công đoàn sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được cùng với Bộ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm và tập trung xây dựng những hoạt động mang mầu sắc riêng của Bộ.

(Đ/c Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam trao Cờ thi đua cho 1 tập thể)

(Trao Bằng khen CĐVCVN cho các cá nhân)

          Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm 2016, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng cờ cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân; Công đoàn Bộ tặng Giấy khen cho 22 tập thể và 138 cá nhân. Khen thưởng phong trào thi đua "Giỏi việc nước, Đảm việc nhà": Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân; Công đoàn Bộ tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 143 cá nhân tiêu biểu. Công đoàn Bộ đã đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể.

(Đ/c Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ)

          Bế mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ đã xin được tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, Công đoàn Viên chức Việt Nam và ghi nhận những ý kiến tham luận tại Hội nghị; trong năm 2017 Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ sẽ tiếp tục đoàn kết cùng với cơ sở để triền khai thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đã đặt ra.

Đỗ Xuân Ngọc

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”