CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Khối thi đua III Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2018

15:20 12-06-18

         Ngày 09/6/2018, tại Thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa, Khối Thi đua III – Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Phạm văn Quân – Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Viên chức Việt Nam  đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

         Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Phó Trưởng Khối thi đua III cho biết: Ngay từ đầu năm Công đoàn Khối Thi đua III đã họp triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018, phát động và ký giao ước thi đua giữa các Công đoàn thuộc Khối. Trong 6 tháng đầu năm, các công đoàn trong khối tùy theo đặc thù của mình đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc ngành mình. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và các phong trào thi đua do cơ quan, đơn vị, ngành phát động.

         Trong thời gian qua, các công đoàn trong Khối đã tích cực, đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tập trung thực hiện Nghị quyết TW6 Khóa XII, chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam. Bên cạnh đó, công đoàn Khối thi đua III cũng tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu, nghiên cứu xây dựng chính sách, pháp luật; thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợiích hợp pháp, chính đáng của CBCCVCLĐ; tích cực thực hiện chương trình vì lợi ích đoàn viên. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, đổi mới tổ chức, hoạt động công đoàn; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng công tác nữ công, công tác tài chính, công tác kiểm tra; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch vững mạnh.

         Tại Hội nghị, Công đoàn Khối thi đua III đã cùng tập trung, thảo luận về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Theo đó, Công đoàn Khối thi đua III sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức hoạt động xã hội tình nghĩa năm 2018; tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn giữa các đơn vị.

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quân – Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Viên chức Việt Nam  khẳng định, Công đoàn Khối Thi đua III là một trong những Khối hoạt động rất mạnh về nhiều mặt, nhiều lĩnh vực quan trọng trong hệ thống Công đoàn Viên chức Việt Nam. Ngay từ đầu năm, Công đoàn Khối Thi đua III đã xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể để triển khai công tác trong năm. Các đơn vị đã bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị để triển khai các công việc cụ thể và đạt nhiều kết quả tốt. Đồng chí mong muốn công đoàn Khối Thi đua III tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm.

         Nhân dịp này, Công đoàn Khối thi đua III đã tổ chức chia tay  đồng chí Đào Văn Ngọc – Nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Văn Ngọc khẳng định Công đoàn các đơn vị trong Khối thi đua III luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo, của Đảng ủy. Đây cũng là động lực quan trọng để Công đoàn các đơn vị trong Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng  chí Đào Văn Ngọc khẳng định, Công đoàn Khối Thi đua III luôn là nòng cốt của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Sức mạnh này có được là nhờ kết tinh từ chất lượng, từ vị trí, vai trò, cán bộ công đoàn viên của các đơn vị trong Khối. Tại buổi lễ, đồng chí Đào Văn Ngọc đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc, lời tri ân và những tình cảm chân thành nhất đến các công đoàn của Khối Thi đua III nói chung và các anh em công đoàn viên trong Khối nói riêng đã dành cho mình trong suốt thời gian qua.

Quang Bách

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”