CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Tòa án nhân dân tối cao tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2019

08:46 27-02-20

Ngày 24/02/2020, tại Hà Nội, Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Tòa án nhân dân tối cao năm 2019.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tối cao; đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; các đồng chí Phó Chánh án TAND tối cao; Thẩm phán TAND tối cao; đại diện lãnh đạo TAND cấp cao tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh; đại diện cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị thuộc TAND tối cao.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Quang, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND tối cao đã trình bày báo cáo tóm tắt kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2018; việc thực hiện dân chủ, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Theo đó, trong năm 2019, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Thủ trưởng và tập thể lãnh đạo cơ quan; sự phối hợp của Đảng ủy, Ban Chấp hành công đoàn và tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, cơ quan TAND tối cao đã phấn đấu hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm công tác đặt ra cũng như các nội dung Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan TAND tối cao năm 2018.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2019 và phát động phong trào thi đua năm 2020 của Công đoàn TAND tối cao; Báo cáo hoạt động tài chính của cơ quan TAND tối cao; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban quản lý Quỹ tình nghĩa TAND; các tham luận của Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế và quản lý khoa học và Đoàn thanh niên TAND tối cao; nghe Thủ trưởng các đơn vị trả lời, giải đáp các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị. Hội nghị đã tổng kết nhiệm kỳ 2018 - 2020 của Ban Thanh tra nhân dân và bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tại Hội nghị, Chánh án TAND tối cao đã trao Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TAND tối cao, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TAND tối cao về những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tối cao ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, những thành tích đã đạt được của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TAND tối cao, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu, các tham luận được trình bày tại Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2020 là năm có rất nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của hệ thống TAND, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, rất cần sự chung tay, nỗ lực của toàn hệ thống, đặc biệt là của người lao động. Đồng chí đề nghị Công đoàn phải thực hiện tốt các quy chế dân chủ ở cơ sở, trong đó có vai trò quan trọng của Ban thanh tra nhân dân. Công đoàn phải chăm lo đời sống, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, bảo đảm các điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Công đoàn Viên chức Việt Nam đối với hoạt động của Công đoàn TAND tối cao.

Thay mặt thủ trưởng đơn vị và Công đoàn TAND tối cao, đồng chí Lê Hồng Quang, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND tối cao và đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TAND tối cao, Chủ tịch công đoàn cơ quan đã ký giao ước thi đua năm 2019. Hội nghị đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan TAND tối cao năm 2019.

T. Nghĩa

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”