CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)!

CĐ Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017

13:37 05-01-18

          Ngày 26/12/2017, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, nhằm đánh giá và tổng kết hoạt động công đoàn trong năm, đồng thời ghi nhận, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích hoạt động xuất sắc trong năm 2017.

          Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Phan Văn Kiệm, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN; đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Liêm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm KHCNVN; đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng, Bí thư Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm KHCNVN; các đồng chí đại diện phòng ban chức năng, các đồng chí nguyên là ủy viên Ban Chấp hành khóa trước, cùng các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ công đoàn chuyên trách các Công đoàn trực thuộc.

 

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Liêm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm KHCNVN đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn Viện Hàn lâm góp phần thiết thực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Viện. Đồng chí mong muốn trong năm 2018 các đoàn viên công đoàn sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm và tập trung xây dựng những hoạt động mang màu sắc riêng của Viện.

          Hội nghị cũng được nghe một số báo cáo tham luận của các đại biểu tham dự đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm để làm rõ thực tiễn về tổ chức và hoạt động của các tổ chức công đoàn đối với việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; làm rõ vai trò của các tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao. Ngoài ra, các đại biểu cũng nêu ra những giải pháp để tăng tính hiệu quả, trách nhiệm của các tổ chức Công đoàn về việc xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động Nữ công, xã hội từ thiện ...

          Tổng kết công tác thi đua – khen thưởng công tác Công đoàn năm 2017, Ban Chấp hành Công đoàn Viện đã trao tặng Bằng khen cho 37 Công đoàn cơ sở vững mạnh, 47 tổ chức công đoàn xuất sắc, và 79 Công đoàn viên xuất sắc.     

          Kết thúc Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch công đoàn đã thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN phát động thi đua năm 2018 tới các cấp Công đoàn Viện.

Trần Thị Mai Hương

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”