CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

CĐCQ TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022

16:54 19-01-18

          Ngày 16/1/2018, Công đoàn Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch: Bùi Thị Thanh, Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng; đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Công đoàn khối thi đua II Công đoàn Viên chức Việt Nam và 203 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 15 công đoàn cơ sở.

          Nhiệm kỳ 5 năm qua, Công đoàn Cơ quan đã hoàn thành các nội dung trong chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, trong đó nhiều nội dung hoàn thành tốt, có sáng tạo, đổi mới. Vai trò của Công đoàn ngày càng được khẳng định và củng cố với các hoạt động hướng vào nhiệm vụ động viên cán bộ, công chức, đoàn viên nâng cao trách nhiệm và phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tạo điều kiện để các đoàn viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận, đáp ứng có hiệu quả và tốt hơn các yêu cầu của nhiệm vụ trong tình hình mới.

          Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã bày tỏ niềm vui mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Mặt trận đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn đã luôn chủ động, sáng tạo trong việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua, văn nghệ, thể thao, thu hút được đông đảo đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia, qua đó động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong đó có nhiều việc mới, việc khó đối với Mặt trận. Đồng chí cũng tin tưởng và hy vọng vào đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan và các đơn vị trực thuộc, đây là đội ngũ được đào tạo cơ bản, tâm huyết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao và là tài sản quý nhất của cơ quan. Đồng chí đặc biệt lưu ý, mỗi đoàn viên Công đoàn cần tích cực ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, đồng thời mạnh dạn đấu tranh với những biểu hiện sai trái, tiêu cực nhằm bảo vệ, xây dựng tổ chức Đảng, Công đoàn từng ban, đơn vị trong sạch, vững mạnh”.

          Tại Đại hội, đồng chí Đào Văn Ngọc -  Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao hoạt động Công đoàn Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua, kết quả này đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Việt Nam. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn Cơ quan cần xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Cơ quan Mặt trận Tổ quốc lần thứ XIII đã đề ra, Ban chấp hành mới cần tiếp tục phát huy truyền thống, thế mạnh, kế thừa những mặt mạnh của nhiệm kỳ trước, từ đó khẳng định được vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

          Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ 2017-2022, gồm 17 người đồng chí và bầu 2 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.

Nguyễn Thị Vui

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”