CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024)

CĐVC tỉnh Đắk Nông tổng kết hoạt động năm 2020

15:21 04-01-21

Sáng ngày 30/12/2020, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ IX (mở rộng) để tổng kết hoạt động công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Đại hội IV Công đoàn tỉnh và Đại hội II Công đoàn Viên chức, nhiệm kỳ 2018-2023.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Đặng Hồng Niên, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch CĐVC tỉnh; Bùi Hồng Mến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh.

Theo đánh giá, năm 2020, hoạt động CĐVC có nhiều chuyển biến tích cực, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm. Trong đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội được các cấp công đoàn thực hiện với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.

Từ đầu năm đến nay, CĐVC có 402 người được nâng lương thường xuyên và 135 người nâng lương trước thời hạn; 18/60 công đoàn cơ sở duy trì Quỹ tương trợ giúp đoàn viên khó khăn với số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Cùng với việc giải quyết cho 13 đoàn viên vay 250 triệu đồng từ Quỹ Vì đoàn viên công đoàn nghèo để phát triển kinh tế, CĐVC tỉnh còn trao 4 căn nhà mái ấm công đoàn với kinh phí 210 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở vận động được 861 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, hơn 122 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19…

Các hoạt động khác như tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; phát triển đoàn viên mới; nữ công…cũng được chú trọng.

Năm 2021, CĐVC tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, tập trung vào việc chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Cải cách hành chính”, “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Xanh, sạch, đẹp”, “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”…tiếp tục được đẩy mạnh.

Đào Giang

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”