CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Sơ kết quý I năm 2019

15:57 10-04-19

Sáng 4/4/2019, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Công đoàn Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Sơ kết quý I, triển khai công tác công đoàn quý II năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn, đồng chí Nguyễn Quang Trung - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí  Phan Phương Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; cùng các đồng chỉ Chủ tịch công đoàn các đơn vị trong Bộ.

 

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Viết Duyên, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ cho biết, trong quý I/2019 Công đoàn Bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và các hoạt động công đoàn diễn ra vô cùng sôi nổi. Đáng chú ý, trong quý I, Công đoàn Bộ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức của Bộ. Hội nghị được Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao dự và phát biểu chỉ đạo, phát động thi đua trong toàn Ngành với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII”.

Trong quý I năm 2019 Công đoàn Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Trợ cấp đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm và tặng quà của các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Kỷ Hợi với tổng số tiền 137 triệu động; Tổ chức ngày Hội thể thao mừng Xuân Kỷ Hợi với" sự tham gia của hơn 300 vận động viên; Tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đón đoàn Ban nữ công Lào sang giao lưu thường niên với Ban Nữ công Công đoàn Bộ; Phối hợp các đơn vị liên quan rà soát hoàn thiện danh sách đoàn viên mua nhà tại dự án nhà ở tại 120 Trần Quốc Hoàn...

Công đoàn cũng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn, vận động cán bộ, đoàn viên tổ chức và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động; tổ chức phát động phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo đối với công đoàn các đơn vị; Ủng hộ các Quỹ, các hoạt động nhân đạo với tổng số tiền 287 triệu đồng… thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Bắc Giang, Hà Nam và Thái Bình, gửi quà chúc Tết các Mẹ tại Quảng Nam và Quảng Ngãi; tham gia hoạt động từ thiện trong Khối Thi đua I, ký giao ước thi đua và thông qua chương trình hoạt động của Khối...

Tham gia công tác quản lý cơ quan, đơn vị như: Tổ chức Hội nghị tổng kết công đoàn năm 2018, thông qua chương trình công tác công đoàn năm 2019; Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Nhà ăn Công đoàn Bộ; Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Câu Lạc bộ rèn luyện sức khỏe Công đoàn Bộ.

Đại biểu dự Hội nghị đồng tình cao với báo cáo hoạt động quý I của Công đoàn Bộ và đóng góp nhiều ý kiến để tăng cường hiệu quả hoạt động công đoàn trong quý tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Phương Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn  Viên chức Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Bộ đã bám sát các chức năng, nhiệm vụ của công đoàn, có nhiều hình thức triển khai sâu rộng, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên công đoàn, chỉ đạo hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Phan Phương Hạnh mong muốn Công đoàn Bộ phối hợp và cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành và tổ chức công đoàn.

Chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Bộ. Thứ trưởng nhấn mạnh, thành tựu trong hoạt động của Ngành trong quý I/2019 vừa qua có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn. Biểu dương Công đoàn Bộ thời gian qua đã rất sáng tạo trong các hình thức hoạt động, thể hiện sự phong phú, linh hoạt, đi vào lòng người và đúng với tính chất công đoàn, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của công đoàn viên trong Bộ và khẳng định, Lãnh đạo Bộ rất quan tâm đến hoạt động của Công đoàn, sẵn sàng tạo điều kiện để Công đoàn Bộ hoạt động. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Công đoàn Bộ tiếp tục tăng cường các hoạt động sát với yêu cầu thực tiễn của Bộ và nhu cầu hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên, phát huy dân chủ tại cơ sở, đặc biệt chú ý đến hoạt động giao lưu, kết nối giữa các công đoàn trong Bộ,  giữa Công đoàn Bộ với công đoàn cấp trên và các Sở Ngoại vụ địa phương trên cả nước. Tiếp tục quan tâm đến hoạt động tương thân, tương ái, tăng cường các hoạt động rèn luyện sức khỏe, tuyên truyền giáo dục để tạo mối quan hệ thân thiết, không khí làm việc vui vẻ tại cơ quan.

                                                                   NGUYỄN HUY

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”