CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Bộ Nội vụ: Tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019

15:40 07-05-19

Sáng ngày 07/5/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Nội vụ tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019. Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ nhấn mạnh, hoạt động trong Tháng Công nhân những năm qua đã được các cấp Công đoàn Bộ triển khai theo chủ đề do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động với nhiều phần việc cụ thể, có ý nghĩa thiết thực đối với người lao động như: Tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa người lao động và lãnh đạo đơn vị; tham gia giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về lao động; giám sát, quản lý chất lượng bữa ăn trưa; thăm và tặng quà cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động tri ân để ghi nhận sự đóng góp của người lao động với cơ quan, đơn vị; biểu dương cán bộ, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Tháng Công nhân năm nay với chủ đề: “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Để các hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 đạt hiệu quả thiết thực, đúng mục đích, yêu cầu của Kế hoạch số 53/KH-CĐVC ngày 07/3/2019 của Công đoàn Viên chức Việt Nam, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Nội vụ, Chủ tịch Công đoàn Bộ Vũ Đăng Minh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thách thức, tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và của Bộ Nội vụ trong năm 2019 và Nghị quyết Đảng bộ Bộ Nội vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong Tháng Công nhân năm 2019, đề nghị mỗi Công đoàn cơ sở làm ít nhất một việc cụ thể mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên. Đồng thời, đề xuất với lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức ít nhất một hoạt động, trong đó cần tổ chức tập trung các hoạt động trong ngày 11/5/2019 để tạo cao điểm của hoạt động Tháng Công nhân trong toàn Công đoàn Bộ Nội vụ.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ, những người đang ngày đêm thi đua, khắc phục khó khăn, thách thức để xây dựng Bộ Nội vụ đoàn kết, ổn định và phát triển. Đồng thời, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng ghi nhận và biểu dương các kết quả mà các cấp Công đoàn Bộ đã đạt được trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn, hỗ trợ có hiệu quả cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong tổ chức chính trị - xã hội của Bộ. Hàng năm, các đơn vị đã thực hiện việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; các cuộc đối thoại với người lao động, qua đó, lắng nghe, ghi nhận và giải quyết những tâm tư của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. … Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, trong thời gian tới, Bộ Nội vụ tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội ban hành nhiều quy định, chính sách mới thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7 khóa XII sẽ có tác động lớn đến quyền và lợi ích của người lao động. Với tinh thần quyết tâm đổi mới, sáng tạo, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là các cấp Công đoàn trong Bộ từ Tổ Công đoàn đến Công đoàn bộ phận, Công đoàn các cơ quan và Công đoàn Bộ suy nghĩ để làm sao cho hoạt động trong Tháng Công nhân không chỉ mang tính thời điểm mà hoạt động xuyên suốt, thiết thực trong cả năm, cả nhiệm kỳ…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch CĐVCVN phát biểu chỉ đạo

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn ghi nhận, biểu dương Công đoàn Bộ đã chủ động, sáng tạo tổ chức kịp thời các hoạt động công đoàn nói chung, hoạt động trong Tháng Công nhân nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh, tổ chức Tháng Công nhân là dịp để các cấp Công đoàn Bộ cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tổ chức các hoạt động quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, CBCCVCLĐ. Các hoạt động trong Tháng Công nhân của Công đoàn Bộ phải được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả , phù hợp với tình hình, đặc điểm và điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị. Đặc biệt tập trung vào các nội dung: Tổ chức các hoạt động nhằm phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVCLĐ….

Công đoàn Bộ Nội vụ trao Giấy khen cho CBCCVC 

Tại Lễ phát động, Công đoàn Bộ Nội vụ đã tổ chức trao Giấy khen cho 32 cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ; trao12 suất quà cho đoàn viên, CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 02 tập thể và 15 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và chuyên đề “Văn hóa - Thể thao”.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn trao Bằng khen chuyên đề "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Đồng chí Thái Hoài Nam trao Bằng khen chuyên đề "Văn hóa - Thể thao"

Sau Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019, ở cấp Công đoàn Bộ sẽ tổ chức 01 cuộc Hội thảo về xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” gắn với việc thực hiện Đề án Văn hóa công vụ; tổng kết, khen thưởng hoạt động Tháng Công nhân… Bên cạnh đó,  nhiều hoạt động như: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đối thoại, hiến máu, thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn diễn ra ở các cấp Công đoàn Bộ Nội vụ trong thời gian tới hứa hẹn sẽ tạo không khí sôi nổi xuyên suốt trong Tháng Công nhân năm 2019.

Hà Trang

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”