CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Văn phòng Chính phủ tổ chức hoạt động thiết thực nhân Tháng Công nhân 2019

14:51 07-05-19

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam về tổ chức Tháng Công nhân năm 2019 và hưởng ứng “Chương trình Sức khỏe Việt Nam”, ngày 04/5/2019, Công đoàn Văn phòng Chính phủ phối hợp với Quỹ Vì sức khoẻ Tim mạch Việt Nam tổ chức Toạ đàm hưởng ứng Ngày Tăng huyết áp thế giới 2019.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Phạm Quang Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Văn phòng Chính phủ cho rằng, sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người, cũng như của toàn xã hội. Vì vậy, việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ luôn là vấn đề quan tâm của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Thời gian qua, Công đoàn Văn phòng Chính phủ đã có nhiều hoạt động nhằm bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ)  như: Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ để kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh cho CBCCVCLĐ; tổ chức bếp ăn, với các món ăn đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm; bố trí các khu luyện tập thể thao, như phòng gym, yoga, sân tennis, sân cầu lông, bàn bóng bàn… và vận động CBCCVCLĐ tích cực tập luyện. Cũng tại buổi Tọa đàm, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Văn phòng Chính phủ, đồng chí Phạm Quang Tiến kêu gọi CBCCVCLĐ Văn phòng Chính phủ tích cực hưởng ứng phong trào 10.000 bước chân mỗi ngày, duy trì thói quen vận động thể lực bằng hình thức đi bộ mỗi ngày; trước mắt, đề nghị CBCCVCLĐ tích cực tham gia chương trình đi bộ do Quỹ Vì sức khoẻ Tim mạch Việt Nam phối hợp tổ chức vào sáng ngày 12/5/2019 tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại Toạ đàm, CBCCVCLĐ và đoàn viên Công đoàn Văn phòng Chính phủ được GS.TS Nguyễn Lân Việt, Phó Chủ tịch thường trực Hội tim mạch học Việt Nam; PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Viện Tim mạch quốc gia, Giám đốc Quỹ Vì sức khoẻ tim mạch Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Quang Tổng Thư ký Hội tim mạch học Việt Nam chia sẻ những kiến thức hết sức quý báu về căn bệnh Tăng huyết áp. Đối với cán bộ, công chức, viên chức khối văn phòng thường xuyên ngồi nhiều, ít vận động, áp lực công việc cao… thì đây cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc căn bệnh này. Ngoài việc biết tăng huyết áp là một căn bệnh, trong chúng ta không ít người chưa có những hiểu biết căn bản về tăng huyết áp như: Nguyên nhân, các biến chứng, các biện pháp phòng chống và cách điều trị… Có được những hiểu biết căn bản về căn bệnh này sẽ giúp chúng ta có cách phòng tránh tốt, để có một trái tim khoẻ mạnh và một cơ thể khoẻ mạnh.

Toạ đàm hưởng ứng Ngày Tăng huyết áp thế giới 2019 do Công đoàn Văn phòng Chính phủ tổ chức đã thành công tốt đẹp, đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân 2019 của Công đoàn Văn phòng Chính phủ. Thông qua Tọa đàm, mỗi CBCCVCLĐ Văn phòng Chính phủ thu nhận được những thông tin bổ ích cho bản thân, cũng như chia sẻ những thông tin đó cho gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cộng đồng để cùng bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe góp phầnhoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hoàng Long 

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”