CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Bộ VH,TT&DL tổ chức báo công với Bác và trao thưởng cho con đoàn viên học giỏi năm học 2022-2023

15:44 19-07-23

Sáng ngày 18/7/2023, tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ báo công với Bác và tuyên dương, khen thưởng các cháu học sinh con cán bộ, công chức, viên chức người lao động, đoàn viên Công đoàn Bộ VHTTDL đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, thành phố, quốc gia, quốc tế năm học 2022-2023.

Đồng chí Phạm Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động Công đoàn Viên chức Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Bộ VHTTDL đến dự, trao thưởng động viên các cháu.

Đại diện Ban Thường vụ Công đoàn viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ VHTTDL trao thưởng cho các em đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế.

Trong buổi lễ trang nghiêm và xúc động, các đại biểu, phụ huynh và các cháu học sinh con cán bộ, công chức, viên chức người lao động, đoàn viên Công đoàn Bộ VHTTDL đã hướng về Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc. Báo cáo với Bác những thành tích mà con cán bộ, đoàn viên Công đoàn Bộ VHTTDL đã đạt được trong năm học qua, hứa với Bác tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn và hoạt động công đoàn, phối hợp với nhà trường quan tâm bồi dưỡng giáo dục con em mình thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy thi đua học tốt đạt được nhiều thành tích cao hơn trong năm tới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL khẳng định sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng vai trò của giáo dục đối với sự phát triển và hưng thịnh của đất nước. Người đặt trọn niềm tin, hy vọng vào thế hệ trẻ sẽ kế tục xứng đáng truyền thống vẻ vang của cha ông; bằng sự nỗ lực, phấn đấu học tập để mở ra tương lai tươi sáng, giàu đẹp cho đất nước. Nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của Nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà, Bác đã gửi thư động viên học sinh; trong thư, Người viết: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

Từ đó đến nay, nhiều thế hệ học sinh đã ra sức học tập, thực hiện tốt những điều Bác Hồ dạy; phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng học hỏi, tự khẳng định mình để lập thân, lập nghiệp, cống hiến thật nhiều cho đất nước; cùng nhau hướng đến tương lai vì một Việt Nam vững bước tiến cùng thời đại, vững bước tiến tới “đài vinh quang” và “cùng sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Đ/c Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi Lễ

Theo đồng chí Trần Huy Toản, năm học 2022-2023 là năm học có nhiều khó khăn khi đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ra nhiều thay đổi trong giáo dục. Với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị mà trực tiếp là ngành giáo dục, các thầy, cô giáo và đặc biệt là các em học sinh đã khắc phục khó khăn, dịch bệnh đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, rất nhiều cháu đã trở thành con ngoan, trò giỏi; trong số 122 cháu học sinh được vinh danh lần này, có 44 cháu đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, 30 cháu đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, 22 cháu đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và 26 cháu đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế. 

Những thành tích mà các cháu đã đạt được khẳng định vai trò của nhà trường và gia đình trong việc nuôi dưỡng và giáo dục các cháu, đó là niềm tự hào không chỉ của các cháu mà còn là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và của Công đoàn Bộ VHTTDL. Trong thời gian tới, đồng chí Trần Huy Toản mong muốn các cán bộ, đoàn viên Công đoàn Bộ VHTTDL tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục; dạy dỗ, tạo điều kiện để con em mình học tập, phấn đấu và đoạt được nhiều giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi của những năm tiếp theo. Các cháu học sinh cũng cần biết quan tâm, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn cùng thi đua, cùng tiến bộ.

Toàn cảnh buổi lễ

Mỗi cán bộ, phụ huynh và học sinh có mặt tại Lễ báo công dâng Bác luôn tự nhắc nhở mình phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng lý tưởng, đạo đức lối sống; không ngừng học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác; các cháu học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chịu khó học tập để đạt kết quả cao nhất, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, vững bước tiến tới “đài vinh quang” và “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác kính yêu hằng mong muốn./.

Huy Trần

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”