CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Công đoàn Viên chức tỉnh Hậu Giang cùng Phiên Chợ công nhân năm 2019

07:51 13-05-19

Thực hiện các chuỗi hoạt động chăm lo cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019, Công đoàn Viên chức tỉnh Hậu Giang đã kêu gọi và phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng đặc biệt là CBCCVCLĐ trong việc giúp đỡ, động viên các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn điều kiện sinh hoạt gia đình và nâng cao nhận thức góp phần giáo dục tình yêu thương con người trong mỗi CBCCVCLĐ với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

"Gian hàng 0 đồng" là nơi khách hàng tự lựa chọn món đồ mình cần mà không phải trả tiền, mô hình này được Công đoàn Viên chức tỉnh phát động, trở thành cầu nối giữa người lao động khó khăn và những tập thể, cá nhân hảo tâm trong khối các cơ quan tỉnh. 

Với phương châm “thừa thì cho, thiếu thì nhận”, Gian hàng “0” đồng đầu tiên của Công đoàn Viên chức tỉnh đã khai trương vào ngày 08/5/2019 nhằm mục đích sẻ chia với đoàn viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình gian hàng “0” đồng không chỉ giúp đỡ kịp thời cho đoàn viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn mà đã trở thành địa chỉ tin cậy để những tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân gửi gắm tình thương, sự sẻ chia dành cho cộng đồng, xã hội. Cửa hàng vừa hoạt động trong một ngày đã trao hơn 15.000 bộ quần áo và hơn 1.000 sản phẩm đồ gia dụng. Hiện mô hình Gian hàng “0” đồng tiếp tục tuyên truyền vận động trong các công đoàn cơ sở trực thuộc của khối các cơ quan tỉnh và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ nhiều loại hàng hóa phong phú… để giúp đỡ đoàn viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương” nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Thông qua hoạt động mô hình nhằm giáo dục cho đoàn viên công đoàn biết chia sẻ với mọi người xung quanh, nhân ái và xây dựng ý thức tiết kiệm.

Dương Thị Đầm

 

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”