CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)!

Công đoàn Viên chức tỉnh Sơn La trao giải cuộc thi viết “Đề xuất sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trong CBCCVC năm 2018”

10:29 30-01-19

Ngày 17/01/2018, Công đoàn Viên chức tỉnh Sơn La đã phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Đề xuất sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trong CBCCVC năm 2018”.

Đến dự tổng kết và trao giải có đồng chí Hoàng Ngân Hoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Vương Đình Chiến - Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trần Bình Minh- Phó giám đốc Sở Nội vụ. Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã đánh kết quả thực hiện chương trình phối hợp và kết quả cuộc thi; Sau gần 3 tháng phát động triển khai, đã có 130 giải pháp, sáng kiến tham gia dự thi, biểu dương các công đoàn cơ sở đã tuyên truyền vận động CBCCVC, đoàn viên công đoàn tham gia hưởng ứng cuộc thi với tinh thần cao nhất, đã có nhiều sáng kiến, giải pháp hay đã áp dụng vào thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan. Qua đánh giá của Ban Tổ chức: Đa số các sáng kiến, giải pháp đưa ra đều thiết thực, có đầu tư thời gian công sức, nghiên cứu, phân tích đánh giá thực trạng, đề xuất được những ý tưởng mới, có dự báo khả năng áp dụng, có hình ảnh minh họa cho ý tưởng. Đồng thời cũng đã bám sát các tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước. Nhiều giải pháp đưa ra đều nhằm mục đích cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân một cách tốt nhất có hiệu quả nhất.

Ban tổ chức khẳng định điều thành công ở cuộc thi đó là đoàn viên công đoàn cùng tập trung nghiên cứu tiêu chí chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp đáp ứng công cuộc đổi mới “Chính quyền điện tử phục vụ nhân dân”, hướng tới cuộc cách mạng khoa học lần thứ 4, mỗi giải pháp tham gia dự thi lần này đều được đánh giá có sức sáng tạo trong thực thi công vụ, mỗi CBCCVC khối các cơ quan tỉnh cùng chung tay cải cách hành chính góp phần nâng cao chỉ số Năng lực cạnh tranh (PCI); chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI); chỉ số Cải cách hành chính (Pa-Index) trên địa bàn tỉnh tiêu biểu là: Giải pháp đạt giải nhất của tác giả Đỗ Khắc Vinh - Đoàn viên CĐCS Sở Nội vụ đã được ứng dụng trong công tác Quản lý thi đua khen thưởng trong toàn tỉnh, phục vụ cho các tập thể, cá nhân có nhu cầu tra cứu thông tin về khen thưởng có cơ sở dữ liệu trước khi xét duyệt khen thưởng, giảm được thời gian và số người tham gia làm việc. 02 giải pháp đạt giải nhì của tác giả Lừ Văn Tuyên- Đoàn viên công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy, về “Xử lý đơn kiến nghị, phản ánh nhằm hạn chế phát sinh đơn thư và giải quyết đơn thư tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh” đề xuất quy trình giải quyết, rút ngắn thời gian giải quyết đơn thư trong thời gian nhanh nhất, bước đầu đã được lãnh đạo đơn vị tiếp thu xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ngành liên quan, giải pháp được áp dụng, triển khai sâu rộng chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả trong việc thực hiện chỉ thị 35 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo. Giải pháp “Áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả thanh tra Thuế” của đ/c tác giả Lê Thanh Tùng - Đoàn viên CĐ Cục Thuế tỉnh cũng đã được ban tổ chức đánh giá cao giúp nâng cao hiệu quả quản lý cho cơ quan Thuế và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách hằng năm của tỉnh. Ngoài ra còn một số giải pháp của các nhóm tác giả như nhóm tác giả phòng công nghệ TT- BHXH tỉnh, nhóm tác giả Trịnh Việt Hà, Nguyễn Quốc Minh, Hà Trung Lợi – Đoàn Viên CĐCS Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, tác giả Hoàng Thị Xoan – Đoàn viên Công đoàn Sở Giao thông vận tải tỉnh; giải pháp của tác giả Hoàng Thị Nguyệt – Đoàn viên CĐCS Viện kiểm sát tỉnh...

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các cá nhân và các nhóm tác giả. UBND tỉnh tặng bằng khen cho tác giả Đỗ Khắc Vinh- CĐCS Sở Nội vụ đạt giải nhất cuộc thi. LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể (CĐCS Viện kiểm sát tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh) và 02 giải pháp của tác giả Lê Thanh Tùng - Đoàn viên CĐ Cục Thuế tỉnh, tác giả  Lừ Văn Tuyên- Đoàn viên công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy. CĐVC tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể (CĐCS Thanh tra tỉnh, trường Chính trị tỉnh, Sở Kế hoạch & Đầu tư) đã làm tốt công tác tuyên truyền trong việc vận động đoàn viên tham gia dự thi đạt kết quả tốt.

                                                                Giang Kim Phượng

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”