CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2022

14:28 07-03-22

Chiều ngày 04/3/2022, đồng chí Ngô Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã đền thăm, hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Đức Luyện – CĐCS Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí Phạm Vĩnh Cường - Phó bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa Chủ tịch Công đoàn Viên Chức tỉnh, Đồng chí Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch CĐCS, Đồng chí bí thư chi bộ tổ dân phố số 5 phường Đồng Tâm đã đến động viên gia đình.

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ làm nhà” Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên

Trước đó, thực hiện hướng dẫn của Công đoàn Viên chức tỉnh về chương trình làm nhà “Mái ấm Công đoàn” từ “Quỹ Xã hội Công đoàn” tỉnh Yên Bái, Công đoàn cơ sở Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và hướng dẫn cho gia đình chị Nguyễn Đức Luyện làm hồ sơ đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ.

Chị Nguyễn Đức Luyện là cán bộ thuộc Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Trong công việc, chị Luyện luôn hoàn thành tốt công việc được giao và luôn tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn và cơ quan phát động. Chị là bà mẹ đơn thân, gia đìnhchị nhiều năm phải đi thuê nhà ở. Nhờ vào sự động viên và hỗ trợ giúp sức về tài chính của anh em họ hàng và bạn bè, đồng nghiệp, cơ quan, chị Nguyễn Đức Luyện đã mạnh dạn đề xuất với BCH Công đoàn cơ sở Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh báo cáo Công đoàn Viên chức tỉnh xin hỗ trợ kinh phí làm nhà Mái ấm công đoàn từ “Quỹ xã hội công đoàn” tỉnh Yên Bái. Sau khi khảo sát, xem xét hoàn cảnh gia đình, với các nguồn lực hỗ trợ, trong đó có sự hỗ trợ 30 triệu đồng từ "Quỹ xã hội công đoàn" tỉnh đã giúp gia đình chị xây dựng được ngôi nhà mới kiên cố, khang trang để ổn định cuộc sống với diện tích trên 80m2, hoàn thành vào đầu tháng 3/2022, với tổng giá trị trên 400 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Vĩnh Cường - Phó bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Luyện

Tại buổi trao hỗ trợ, đồng chí Ngô Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận sự quan tâm, sâu sát của Công đoàn viên chức tỉnh và CĐCS Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đến hoàn cảnh của từng đoàn viên trong đơn vị. Đó là một việc làm hết sức ý nghĩa và thực sự cần thiết mà các CĐCS phải chú trọng trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên của mình, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với đời sống CNVCLĐ, đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, động viên người lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa - Chủ tịch Công đoàn Viên Chức tỉnh trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Luyện

Chị Nguyễn Đức Luyện cho biết chị rất vui mừng và xúc động trước sự chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với công nhân lao động nói chung và bản thân chị nói riêng. Niềm vui lớn được nhân lên gấp bội vì chị và gia đình đã nhận hỗ trợ làm nhà Mái ấm đúng dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Qua đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp Công đoàn đối với lao động nữ. Đây là sự động viên, giúp đỡ rất có ý nghĩa giúp gia đình chị có một ngôi nhà khang trang, bản thân cũng yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Phương Thúy

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”