CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2018 và Phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

09:43 07-01-19

Ngày 24/12/2018, trong không khí hân hoan cả nước đón những ngày đầu năm mới 2019, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tham dự hội nghị có GS.TS. Phan Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Liêm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN; đại diện Đoàn thanh niên; đại diện lãnh đạo các Ban giúp việc Chủ tịch Viện; cùng toàn thể các cán bộ công đoàn đến từ các đơn vị của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN, Đ/c Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch công đoàn trình bày báo cáo tổng kết năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Năm 2018, cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trên các mặt công tác.

Công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật; kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động đã được chủ động làm tốt; 100% công đoàn trực thuộc tổ chức tốt các ngày lễ, Tết cho cán bộ, đoàn viên trong không khí vui tươi, tiết kiệm; tổ chức thăm hỏi và động viên các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đoàn viên, gia đình đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn.

Trong hoạt động xã hội tình nghĩa, Công đoàn Viện Hàn lâm thực hiện trích quỹ tình nghĩa ủng hộ các hoạt động thiện nguyện với số tiền lên đến 153,2 triệu đồng; công đoàn các đơn vị trực thuộc ủng hộ các hoạt động tình nghĩa trên 2 tỷ đồng.

Các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được Công đoàn thực hiện tốt. Nhân dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Viện đã tổ chức thành công giải bóng đá mini, giải Quần vợt 2018 khu vực phía Bắc; tích cực tham gia các hoạt động thể thao chào mừng thành công Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam: giải bóng đá Khối Thi đua I; Liên hoan văn nghệ Khối Thi đua III, giải thể thao Công đoàn Viên chức Việt Nam; Hội thao kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương,…

Công tác phát triển đoàn viên, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng đã được các công đoàn trực thuộc thực hiện tốt. Qua tổng kết, đánh giá năm 2018 số công đoàn đạt vững mạnh, vững mạnh xuất sắc đạt 83,4%. 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo tham luận của 03 công đoàn cơ sở. Các đại biểu tham dự cũng đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm để làm rõ thực tiễn về tổ chức và hoạt động của các tổ chức công đoàn cơ sở trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, tạo động lực nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Liêm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm KHCNVN đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn Viện Hàn lâm góp phần thiết thực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Viện. Đồng chí hy vọng trong năm mới các đồng chí cán bộ công đoàn tiếp tục phấn đấu, chia sẻ, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để ghi nhận các tập thể, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động Công đoàn 2018, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm đã trao tặng Giấy khen cho 32 Công đoàn cơ sở vững mạnh, 48 Tổ Công đoàn xuất sắc, và 86 Công đoàn viên xuất sắc.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm đã phát động thi đua năm 2019 tới các cấp Công đoàn Viện.

Phát biểu tổng kết tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Huệ bày tỏ hy vọng trong năm 2019 Công đoàn Viện Hàn lâm và các Công đoàn trực thuộc tiếp tục phát huy các thành tích đạt được, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm tới, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Viện Hàn lâm KHCNVN.

VPCĐ

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”