CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức ngày hội hiến máu năm 2020

16:32 08-06-20

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc tham gia hiến máu tình nguyện nhân dịp 20 năm “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”; thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc hiến máu cứu người, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid - 19 đang ảnh hưởng đến nguồn máu cho điều trị cứu người; được sự đồng ý của Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm), sáng ngày 05/6/2020, tại trụ sở số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Công đoàn, Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Ngày hội Hiến máu năm 2020 với chủ đề “San sẻ yêu thương”.

Tham dự chương trình có PGS.TS. Bùi Nhật Quang, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm; đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; Bác sỹ Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW và gần 200 cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ), đoàn viên công đoàn Viện Hàn lâm tham gia hiến máu.

Phát biểu tại Chương trình, PGS.TS Bùi Nhật Quang, Chủ tịch Viện Hàn lâm cho biết: “Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, đã xảy ra tình trạng thiếu máu điều trị cho người bệnh. Trước tình hình đó, lãnh đạo Viện Hàn lâm đã kêu gọi toàn thể CBVCNLĐ của Viện Hàn lâm tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là chương trình hết sức có ý nghĩa để có những đóng góp cho xã hội. Các nhà khoa học của Viện, ngoài công việc nghiên cứu, đều là những người có đóng góp quan trọng cho xã hội và cũng tự thấy được trách nhiệm với xã hội khi tham gia chương trình này”.

Bác sỹ Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương (Viện Huyết học) cũng một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của phong trào hiến máu tình nguyện. Bác sỹ cho biết, Viện Huyết học là đầu mối cung cấp máu cho toàn bộ các bệnh viện tại Hà Nội. Do đó, việc thiếu hụt máu cho người bệnh là rất dễ xảy ra, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Phó Viện trưởng Viện Huyết Học ghi nhận việc các CBCCVCNLĐ Viện Hàn lâm tham gia hiến máu tình nguyện đồng thời khẳng định đây là một nghĩa cử cao đẹp.

Chương trình Hiến máu tình nguyện của Viện Hàn lâm đã diễn ra thành công với gần 200 người tham gia hiến được 130 đơn vị máu, đồng chí Bùi Nhật Quang – Chủ tịch Viện Hàn lâm và đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng tham gia hiến máu nhân dịp này.

Trong chương trình còn có Lễ Vinh danh người hiến máu từ 5 lần trở lên, cho 03 đoàn viên công đoàn.

VPCĐ Viện HL KHXHVN

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”