CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Đại hội Đại biểu Công đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhiệm kỳ 2016-2021

13:33 13-09-16

          Ngày 8-9/9/2016, Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Đại hội Đại biểu khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức khai mạc với chủ đề: "Phát huy vai trò của Công đoàn xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đoàn kết, gương mẫu, tận tụy, sáng tạo góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội".

          Tới dự có các đồng chí: Đào Hồng Lan – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Ủy viên Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH; Nguyễn Giang Tuệ Minh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; Lãnh đạo Công đoàn các Bộ, ngành trong khối thi đua I và 201 đại biểu, là những cán bộ đoàn viên công đoàn xuất sắc được bầu từ Đại hội, Hội nghị Công đoàn các cấp, tiêu biểu cho gần 2.400 cán bộ đoàn viên Công đoàn trong hệ thống Công đoàn Bộ LĐ-TBXH.

(Chủ tịch Công đoàn Bộ phát biểu diễn văn khai mạc Đại hội)

           Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Đào Ngọc Thịnh – Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐ-TBXH nêu rõ: Để tiếp tục góp phần hướng tới thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đại hội công đoàn viên chức Việt Nam lần thứ IV, Nghị quyết Đại hội Đảng Bộ LĐ-TBXH lần thứ VIII, Đại hội Công đoàn Bộ LĐ-TBXH khóa VIII phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngang tầm yêu cầu của thời kỳ mới; giáo dục vận động cán bộ, công chức, viên chức thi đua học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan; quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức, ra sức xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

           Đại hội đã được nghe và thảo luận các báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn Bộ LĐ-TBXH về những kết quả hoạt động của Công đoàn Bộ từ Đại hội lần thứ VII đến nay cũng như quyết định phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2016-2021. Với tinh thần trách nhiệm, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến và các bài tham luận để làm rõ và sâu sắc hơn những nội dung chủ yếu của báo cáo.

(Đoàn Chủ tịch Đại hội)

          Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban cán sự, Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhận thấy công tác Công đoàn của Bộ đã không ngừng phát triển về tổ chức và đội ngũ cán bộ, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị mà Đảng uỷ - Lãnh đạo Bộ và Công đoàn cấp trên giao. Trong nhiệm kỳ qua, với gần 2.400 đoàn viên của 43 đơn vị đã cố gắng hết sức mình, đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của Ngành, đặc biệt là việc tham mưu hoàn thiện hệ thống chính sách trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

(Đ/c Nguyễn Giang Tuệ Minh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu)

           Tới dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam biểu dương và chúc mừng thành tích của Công đoàn Bộ LĐ-TBXH đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tán thành với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2016-2021 mà Ban chấp hành công đoàn đã trình Đại hội. Đồng chí Nguyễn Tuệ Minh Giang cho rằng, cần tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn nữa nhiệm vụ chính trị của Ngành và vai trò của Công đoàn Bộ trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, trước hội nhập quốc tế, nhất là tới đây, khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP có hiệu lực mà Việt Nam là một thành viên, thì các chính sách về lao động và công đoàn được quy định trong Bộ luật Lao động 2012 được chỉnh sửa thế nào để vừa phát huy tối đa cơ hội của hội nhập quốc tế, đồng thời tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh.

           Với những kết quả đã đạt được, Công đoàn Bộ LĐ-TBXH vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân Chương Lao động hạng III, nhiều cá nhân đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn".

(Công đoàn Bộ LĐ-TBXH vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân Chương Lao động hạng III)

(Thứ trưởng Đào Hồng Lan và đồng chí Nguyễn Tuệ Minh Giang trao tặng

Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho các cá nhân đã có thành tích đóng góp cho công tác công đoàn)

           Đại hội cũng đã lựa chọn, bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Bộ khóa VIII gồm 25 đồng chí, đảm bảo tiêu chuẩn và cơ cấu, có trình độ văn hóa, có chuyên môn, hiểu biết pháp luật, tham gia tích cực và có trách nhiệm với hoạt động đoàn thể đó là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực công tác, nhiệt tình tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn, có uy tín, có khả năng đoàn kết, tập hợp lôi cuốn được đông đảo đoàn viên cán bộ, công chức, viên chức. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu đồng chí Đào Ngọc Thịnh giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhiệm kỳ 2016-2021.

(Ban Chấp hành Công đoàn Bộ LĐTBXH nhiệm kỳ 2016-2021)

                                                                                                BTG

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”