CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Tọa đàm: “Trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn năm 2019 nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019)

15:33 31-07-19

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), chiều ngày 26/7/2019, tại thành phố Ninh Bình, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã phối hợp với Công đoàn Bộ Khoa học và công nghệ, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn năm 2019”.

Đến dự buổi Tọa đàm; về phía Lãnh đạo các đơn vị có GS.TS.Đặng Nguyên Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam; GS.TS. Phan Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam; về phía Công đoàn Viên chức Việt Nam có đ/c Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; về phía địa phươngcó đồng chíNguyễn Toàn Thắng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình.Tham dự Tọa đàm còn có PGS.TS.Đinh Quang Hải, Viện trưởng Viện Sử học, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nguyên Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam;các đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn, các đồng chí đại diện cho các Vụ, Ban chức năng, các tổ chức đoàn thể, Hội Cựu chiến binh,Đoàn Thanh niên của 3 đơn vị.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Phạm Minh Phúc, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cho biết hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn trở thành thông lệ và mang tính thường niên.Thông qua hoạt động có ý nghĩa, nhiều thế hệ công đoàn của 3 đơn vị đã hiểu rõ nhau hơn từ đó kết nối chia sẻ tình cảm giúp đỡ lẫn nhau trong công tác chuyên môn, góp phần tạo nên chất keo kết dính các ngành khoa học xã hội và nhân văn với khoa học tự nhiên và công nghệ, giữa hoạt động sự nghiệp khoa học và công nghệ với lĩnh vực quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ. Đồng thời, tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa Bộ với hai Viện Hàn lâm trong việc thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị chuyên môn mà Đảng và Nhà nước giao phó. Nhân dip kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Viện Hàn lâm tiếp tục kế thừa hoạt động chia sẻ các kết quả trong công tác công đoàn của mỗi đơn vị trong thời gian qua và chọn chủ đề “Một số vấn đề về thực hiện chính sách tinh giản biên chế và chính sách trọng dụng, sử dụng viên chức khoa học và công nghệ “ để trao đổi thảo luận từ góc độ của tổ chức công đoàn qua thực tiễn 5 năm thực hiện các Nghị định 40/2014/NĐ-CP và Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế và sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, GS.TS- Phó Chủ tịch Đặng Nguyên Anh nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo đơn vị cùng các đồng chí cán bộ công đoàn và đại biểu của 3 cơ quan tới dự buổi giao lưu, tọa đàm và trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn. Với tư cách là Lãnh đạo đơn vị đang cai, Giáo sư nêu rõ mục tiêu của buổi tọa đàm nhằm: (i)Chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác công đoàn; (ii) Trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến tinh giản biên chế và trọng dụng, sử dụng viên chức khoa học,nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, từ đó có những biện pháp nhằm khắc phục những bất cập để góp phần hoàn thiện chính sách và thực hiện những quy định của Nhà nước một cách hiệu quả và thiết thực.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao hoạt động thường niên của 3 đơn vị và ghi nhận những sáng kiến, tính hiệu quả mang lại từ những hoạt động này. Đồng chí gửi lời chúc mừng tới sự thành công trong các hoạt động mà 3 Công đoàn đã thực hiện rất hiệu quả trong thời gian qua. Để có được kết quả này, đồng chí cho rằng là do các cán bộ công đoàn năng động, hoạt động đều tay, và chính sự thành công của công đoàn 3 đơn vị đã tạo nên thành công chung của Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng thời hy vọng những ý kiến chia sẻ trong buổi Tọa đàm này sẽ là những bài học kinh nghiệm để các đơn vị khác trao đổi và học tập.

Kết thúc buổi Tọa đàm, Công đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam đã chuyển giao cờ truyền thống giao lưu 3 đơn vị sang Công đoàn Viện Hàn lâm KH&CN và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

VPCĐ Viện HLKHXH

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”