CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Giải bóng đá Công nhân toàn quốc năm 2023

12:37 15-07-23

Vừa qua, ngày 21/6, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Báo Tuổi trẻ đã được ký kết kế hoạch liên tịch để phối hợp tổ chức “Giải Vô địch Bóng đá Công nhân toàn quốc – National Worker’s Football Championship”. Giải đấu hứa hẹn là sân chơi cho công nhân lao động thể hiện tài năng; là dịp để công nhân lao động được giao lưu học hỏi, tăng cường đoàn kết, đồng thời hoạt động nhằm chào mừng Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự buổi lễ ký kết có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Lê Thế Chữ, Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ; đồng chí Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đại diện các phòng, ban chuyên môn của các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá rất cao giải đấu. Ông nói: “Lực lượng công nhân chính thức của Việt Nam vào khoảng 17 triệu người. Họ tạo ra sản phẩm và phát triển kinh tế cho đất nước, nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi. Đó là thu nhập không cao, đời sống tinh thần có mặt còn nghèo nàn. Do đó, chúng tôi rất mừng khi nghe sáng kiến của báo Tuổi Trẻ về việc tổ chức giải đấu cho công nhân. Đây là trách nhiệm xã hội bởi giải đấu không chỉ là sân chơi để chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân mà còn là cơ hội cho công nhân thể hiện tài năng bóng đá của mình. Đồng thời còn tăng cường đoàn kết giữa các công nhân với nhau và các khu công nghiệp".

Theo kế hoạch, Giải đấu được thi đấu trong 02 Vòng, Vòng loại của giải dự kiến tổ chức từ tháng 8 đến 10/2023 với chuỗi những ngày hội bóng đá tại 8 khu vực: miền Bắc (8 đội), Hà Nội (8 đội), Bắc Trung Bộ (8 đội), Nam Trung Bộ (8 đội), Tây Nguyên (8 đội), Đông Nam Bộ (8 đội), TP.HCM (8 đội), Tây Nam Bộ (8 đội). Các đội sẽ bốc thăm chia 2 bảng thi đấu chọn đội vào tứ kết, bán kết, chung kết.

Vòng chung kết dự kiến tổ chức tại TP.HCM vào tháng 10/2023. 8 đội bóng vô địch ở 8 khu vực sẽ được bốc thăm vào 2 bảng thi đấu.

Tổng giải thưởng cho Giải Vô địch Bóng đá Công nhân Toàn quốc lên đến 800 triệu đồng. Tại vòng bảng khu vực, đội vô địch sẽ nhận 20 triệu đồng, đội nhì nhận 15 triệu đồng, 2 đội đồng hạng ba nhận 5 triệu đồng mỗi đội và 5 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc nhất khu vực.

Ở vòng chung kết, đội vô địch sẽ nhận Cúp và 150 triệu đồng. Đội hạng nhì nhận 100 triệu đồng và 60 triệu cho đội hạng ba. Giải phong cách trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn có các giải thưởng cho các cá nhân, tập thể như với mức 10 triệu đồng mỗi giải.

Ban tổ chức quy định các đội bóng tham dự giải phải là đội bóng đại diện duy nhất cho các công ty tại khu công nghiệp, khu chế xuất. Vận động viên tham gia là nam công nhân, người lao động đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc các liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; ưu tiên công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Mỗi đội bóng đăng ký tham dự tối thiểu 14 cầu thủ và  tối đa 18 cầu thủ (trong đó có 2 thủ môn là bắt buộc).

Tiến Dũng

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”