CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC VIỆT NAM
VIETNAM PUBLIC SECTOR UNION
logo
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)

CĐVC TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021, phát động phong trào thi đua năm 2022

19:26 13-01-22

          Chiều 06/01/2022, CĐVC TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021, phát động phong trào thi đua năm 2022. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Minh Đức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố; đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố; đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội.

          Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài và phức tạp, bám sát sự lãnh đạo của Đảng uỷ Khối các cơ quan Thành phố; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Công đoàn Viên chức Việt Nam, được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền các cơ quan, đơn vị, với tinh thần linh hoạt, thích ứng, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Thành phố đã tăng cường công tác chỉ đạo Công đoàn cơ sở đẩy mạnh các hoạt động trong đó tập trung chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Năm 2021, Công đoàn Viên chức Thành phố đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ, trợ cấp, túi An sinh Công đoàn là các suất quà gồm các nhu yếu phẩm, mặt hàng thiết yếu, dung dịch khử khuẩn... cho hơn 1.700 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cư trú trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, người lao động thiếu việc làm, nghỉ việc không hưởng lương trong thời gian dài, các đối tượng thực hiện “3 tại chỗ” tại một số công trình thi công trọng điểm của Thành phố với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà động viên các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc đang thực hiện nhiệm vụ tham mưu trực tiếp cho lãnh đạo Thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và vận động các nguồn lực hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại 04 Công đoàn cơ sở với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn Viên chức luôn quan tâm thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ, động viên các đơn vị tuyến đầu chống dịch của Thành phố là các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế Hà Nội với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” đã có trên 3 nghìn lượt đoàn viên công đoàn được thụ hưởng ưu đãi với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Thông qua công tác chăm lo cho đoàn viên đã khẳng định được vai trò của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn khó khăn chung của Thành phố.

          Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được triển khai toàn diện tới các cấp Công đoàn đặc biệt là tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do vậy đã nâng cao nhận thức, ổn định tư tưởng đội ngũ CBCCVCLĐ; động viên cán bộ đoàn viên thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội; vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, phát huy quyền làm chủ của CBCCVCLĐ không ngừng được nâng cao nhất đã động viên và tạo thêm lòng tin của đoàn viên với tổ chức Công đoàn và hệ thống chính trị; công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, cán bộ Công đoàn các cấp thường xuyên được quan tâm, đẩy mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh thể hiện thông qua các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chương trình công tác của Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Kế hoạch số 35-KH/TU ngày 28/7/2021 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị; thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức chính trị-xã hội trong Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2025. Công tác vận động ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện được quan tâm và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với trên 9 tỷ đồng.

          Các phong trào thi đua được phát động đã sát và ngày càng phù hợp với đặc điểm của khối CBCCVCLĐ, thu hút được đông đảo đoàn viên, CBCCVCLĐ hưởng ứng nhiệt tình đặc biệt là đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đợt thi đua thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ CBCCVCLĐ trong công tác tham mưu tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn Thành phố.

          Tới dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Đức, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố ghi nhận, đánh giá cáo những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Công đoàn Viên chức Thành phố trong năm 2021. Hoạt động công đoàn có sức lan tỏa, sáng tạo, có nhiều cách làm mới, mô hình hay, linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh. Đồng thời, chỉ đạo Công đoàn Viên chức Thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước; tích cực xây dựng đội ngũ CBCCVCLĐ đủ năng lực, phẩm chất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo bước chuyển về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân. Đặc biệt quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng cho đoàn viên công đoàn, thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, mở rộng các chương trình phúc lợi cho đoàn viên; đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn phù hợp với tình hình mới…

          Với những kết quả đạt được, tại hội nghị, đã có 02 tập thể và 02 cá nhân được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 02 tập thể, 7 cá nhân nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố. Công đoàn Viên chức Thành phố cũng khen thưởng 11 tập thể, 96 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2021. Đặc biệt, 18 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.

          Cũng tại hội nghị, Công đoàn Viên chức Thành phố đã phát động phong trào thi đua năm 2022 đặc biệt tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua “Mỗi đoàn viên 1 việc làm, mỗi Công đoàn 1 hoạt động thiết thực” gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố. Đại diện khối cán bộ công chức, viên chức đã hưởng ứng phát động thi đua với những nội dung cụ thể của Công đoàn cơ sở, chú trọng nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, phong cách phục vụ nhân dân theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sáng tạo, đổi mới quy trình làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, cải cách hành chính, gắn với chương trình chuyển đổi số quốc gia, đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt khó, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội Thủ đô và đất nước năm 2022.

                                                  Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội

CÁC ĐƠN VỊ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ PHÚC LỢI ĐOÀN VIÊN”